Nghệ An: Đình chỉ công tác Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng

20:18' - 03/09/2021
BNEWS Nghệ An: Đình chỉ công tác Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu để xem xét trách nhiệm phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 3/9, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn tại huyện Diễn Châu. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Diễn Châu tạm đình chỉ công tác Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng trong thời gian 14 ngày để xem xét vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; đề nghị Công an huyện củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất và tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an xã Diễn Hồng. Đồng thời, từ 18 giờ ngày 3/9 cách ly y tế đối với xóm Ái Quốc và các tổ dân cư 6, 7 khối Bắc, xã Diễn Hồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Diễn Châu cho biết, trên địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, đã xuất hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là các trường hợp: H.T.S, nữ, sinh năm 1959; P.T.T, nữ, sinh năm 1968; N.X.S, nam, sinh năm 1996.

Điều đáng chú ý, cả 3 trường hơp này có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính N.X.T (con trai của trường hợp dương tính H.T.S) là lái xe ô tô đường dài.

Ngày 22/8, N.X.T đi xe tải từ tỉnh Đồng Nai về đến xã Diễn Hồng xuống xe, vượt qua chốt, trốn về nhà, không khai báo y tế. Trong quá trình ở nhà, N.X.T thường xuyên mời bạn bè về nhà uống bia rượu trong khi huyện Diễn Châu đang thực hiện cách ly xã hội Chỉ thị 16/CT-TTg. Ngày 30/8, N.X.T tiếp tục đi vào tỉnh Đồng Nai; ngày 2/9 xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 3/9, tại xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên), Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cũng có cuộc làm việc khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Thịnh khi trên địa bàn xã xuất hiện 2 trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Hai trường hợp dương tính này có tính chất phức tạp, theo nhận định của Sở Y tế và UBND huyện Hưng Nguyên, nếu không có giải pháp kịp thời có thể dịch sẽ bùng phát trên địa bàn, khó kiểm soát, đe dọa an toàn các địa phương khác.

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên xem xét lại các quy trình trong xử lý các tình huống chống dịch, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan; đình chỉ công tác Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Thịnh 15 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm; giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An và huyện Thanh Chương hỗ trợ lực lượng giúp huyện Hưng Nguyên phòng, chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 3/9 trên địa bàn Nghệ An xuất hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 3/9 tại Nghệ An đã phát hiện 1.625 trường hợp dương tính ở 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Đến tối 3/9 tại một số địa phương trong tỉnh Nghệ An, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất hiện các trường hợp dương tính được phát hiện trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các địa phương trong tỉnh Nghệ An đang nỗ lực cao, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch,yêu cầu các địa phương và người dân thực hiện nghiêm các công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; bổ sung những giải pháp phù hợp, sát đúng với đặc thù từng địa phương, khu vực; gắn phòng, chống dịch với bảo đảm an sinh xã hội, đi lại của người dân…

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch; khuyến khích, tạo thuận lợi cho người dân, cộng đồng dân cư phát hiện, thông tin cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục