Disney chiêu mộ cựu giám đốc tài chính của PepsiCo

17:20' - 07/11/2023
BNEWS Disney mới đây cho biết ông Hugh Johnston, từng là Giám đốc tài chính (CFO) của PepsiCo một thời gian dài, sẽ là CFO mới của Disney.
Ông Johnston đã dành 34 năm làm việc tại PepsiCo, giữ nhiều chức vụ khác nhau tại công ty thực phẩm và đồ uống này trước khi trở thành CFO vào năm 2010. Ông Johnston sẽ bắt đầu đảm nhiệm chức CFO tại Disney từ ngày 4/12.

Trước đó, cựu CFO của Disney Christine McCarthy đã từ chức giữa lúc công ty này đang thực hiện một cuộc tái cơ cấu lớn trong nhiệm kỳ Giám đốc điều hành (CEO) thứ hai của ông Bob Iger. Disney đã giảm 7.000 việc làm qua nhiều đợt cắt giảm nhân sự trong năm nay.
 
Disney đang dự tính nhiều thương vụ có thể đem lại những thay đổi lớn cho công ty này, trong đó có việc bán ABC và tìm kiếm các đối tác chiến lược cho ESPN, trong bối cảnh mảng truyền hình trả phí truyền thống của Disney đang đánh mất hàng triệu khách hàng mỗi năm. Disney đã chiêu mộ các cựu lãnh đạo của công ty này là ông Tom Staggs và ông Kevin Mayer làm cố vấn cho việc tái cơ cấu các mảng kinh doanh.

Trong bối cảnh mảng dịch vụ phát trực tuyến (streaming) của Disney đang thua lỗ và giá cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 2% trong năm nay, Disney đang chịu những áp lực mới từ tỷ phú Nelson Peltz. Công ty của ông Peltz là Trian Fund Management đã nâng lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Disney lên khoảng 30 triệu cổ phiếu.

Trước đó, CNBC đưa tin Trian Fund Management đang tìm cách để có nhiều ghế trong ban quản trị của Disney, trong đó có một ghế cho ông Peltz.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục