Đoàn Thị Hương đã lên máy bay về nước

19:14' - 03/05/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, vào lúc 19h15 (giờ địa phương) ngày 3/5, Đoàn Thị Hương đã được các nhân viên Cục Nhập cư Malaysia đưa đến máy bay để về Việt Nam.
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ làm thủ tục check-in cho Đoàn Thị Hương lên tàu bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội. Dự kiến máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 30 tối cùng ngày. Ảnh: Hà Ngọc-Pv TTXVN tại Malaysia

Các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia được cử đi cùng với Đoàn Thị Hương về nước cũng đã có mặt ở trên máy bay và hiện máy bay đã cất cánh.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn Thị Hương đã rời khỏi nhà tù nữ ở bang Selangor của Malaysia.
Hôm 1/4, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor đã tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương.

Trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017, Đoàn Thị Hương bị kết tội gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm".

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các tù nhân.

Đối với những vụ án điển hình, như vụ Đoàn Thị Hương, Đại sứ quán luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và hỗ trợ các luật sư bào chữa cho bị cáo ở mức cao nhất có thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục