Đoàn Thị Hương nhận án tù hơn 3 năm

10:25' - 01/04/2019
BNEWS Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã chính thức bị tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam.
Nghi can Đoàn Thị Hương (trái) bị cảnh sát áp giải tới Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur ngày 14/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Sáng 1/4, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã tuyên bố mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017, bị cáo Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm", thay vì tội danh giết người. Thẩm phán Ariffin đã chúc mừng Đoàn Thị Hương sau khi tuyên án.

Phát biểu sau khi tòa tuyên án, Đoàn Thị Hương đã gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm.

Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của bị cáo, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia. Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm của báo giới. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các tù nhân. Đối với những vụ án điển hình, như vụ Đoàn Thị Hương, Đại sứ quán luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và hỗ trợ các luật sư bào chữa cho bị cáo ở mức cao nhất có thể./.

>> Thẩm phán Malaysia thông báo tội danh mới đối với nghi can Đoàn Thị Hương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục