Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào đầu tháng 5 tới

11:26' - 01/04/2019
BNEWS Theo luật sư Salim Bashir, luật sư của Đoàn Thị Hương, cô sẽ được trả tự do trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới - có thể là ngày 8/5.
Cảnh sát áp giải nghi can Đoàn Thị Hương (thứ 2, trái) rời Tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia sau phiên xét xử ngày 1/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, phát biểu ngày 1/4 với báo giới sau khi Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam (tính từ ngày bị bắt) đối với Đoàn Thị Hương, các luật sư của Đoàn Thị Hương đã bày tỏ vui mừng với phán quyết của tòa.

Các luật sư đồng thời đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan Việt Nam như Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Theo luật sư Salim Bashir, cô sẽ được trả tự do trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới - có thể là ngày 8/5.

Trong khi đó, đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận định Đoàn Thị Hương là "nạn nhân", "bị lừa" trong vụ án này và liên đoàn đã tích cực làm việc, phối hợp với phía Malaysia theo hướng này.
Về phần mình, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của Đoàn Thị Hương- cho biết ông và con gái rất vui mừng với phán quyết của tòa. Ông bày tỏ cảm ơn chính phủ hai nước, các luật sư và báo giới đã dành sự quan tâm trong thời gian qua.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã khẳng định Chính phủ Việt Nam hết sức nỗ lực trong công tác bảo hộ công dân. Ông bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Malaysia, của Tổng Chưởng lý Tommy Thomas, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh cũng giống như nghi can người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11/3 vừa, Đoàn Thị Hương thực sự là "nạn nhân" của vụ việc này.

Trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017, Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm", thay vì tội danh giết người. Theo luật sư Salim Bashir, luật sư của Đoàn Thị Hương, cô sẽ được trả tự do trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới - có thể là ngày 8/5.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các tù nhân. Đối với những vụ án điển hình, như vụ Đoàn Thị Hương, Đại sứ quán luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và hỗ trợ các luật sư bào chữa cho bị cáo ở mức cao nhất có thể./.

>>> Đại sứ Lê Quý Quỳnh: Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong việc bảo hộ công dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục