Doanh nghiệp cần làm gì để tăng cường bảo mật dữ liệu?
Cụ thể, trong những đợt mua sắm cao điểm hay dịp Lễ/Tết cuối năm 2021, doanh nghiệp thường tổ chức đa dạng chương trình quảng cáo, giảm giá sản phẩm để thu hút và giữ khách hàng gắn bó với thương hiệu. Cả doanh nghiệp và khách mua hàng đều trông chờ vào mùa mua sắm hứa hẹn sẽ bùng nổ này.
Sự tiện lợi của chuyển đổi số giúp người tiêu dùng có thể mua và thanh toán sản phẩm thông qua các thiết bị di động hoặc máy vi tính, laptop ngay tại nhà. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân trên toàn cầu.
Nhu cầu mua sắm gia tăng đồng thời cũng nâng cao nhận thức về bảo mật dữ liệu của người dùng. Đối với nhà làm quảng cáo, dữ liệu khách hàng giúp họ tiếp cận đúng tệp khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Tuy nhiên người dùng không giống vậy, họ cho rằng việc thu thập dữ liệu mà không được phép chính là xâm phạm quyền riêng tư. Điều này, khiến họ không còn tin tưởng và nghi ngờ về doanh nghiệp thiếu minh bạch hoặc kém năng lực bảo mật thông tin khách hàng.
Khi thông tin riêng tư bị rò rỉ có thể dẫn đến nhiều hệ quả xấu, làm ảnh hưởng lâu dài đến doanh nghiệp như thất thoát tài chính, bồi thường khách hàng hay đầu tư thêm cho phương pháp bảo mật mới. Thậm chí vấn đề nguy cơ hơn là khiến cho khách hàng quan ngại với thương hiệu của doanh nghiệp.
Với những hiểu biết về công nghệ, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ về giá trị dữ liệu của họ. Nếu doanh nghiệp không thể chứng minh đã thực hiện tất cả biện pháp bảo vệ dữ liệu, bằng cách áp dụng một số tính năng như xác thực hai yếu tố (2FA), number masking, xác nhận bằng tin nhắn di động hoặc cung cấp kiến thức cơ bản về bộ dữ liệu, khách hàng sẽ dễ dàng ngừng mua hàng và đến với thương hiệu bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt hơn.
Để mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, người dùng bắt buộc cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc chi tiết về hình thức thanh toán ưa thích của họ nếu chấp nhận thanh toán online. Quyền riêng tư về dữ liệu là tài sản của khách hàng và chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của họ.
Ngoài ra, không ai được phép xâm phạm quyền riêng tư dữ liệu cá nhân vì bất cứ lý do gì. Nên khi sử dụng đa giải pháp bảo mật dữ liệu, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng bảo mật dữ liệu và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch và an toàn trên các trang thương mại điện tử.
Đại dịch COVID-19 không chỉ là rào cản, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thích nghi và tiếp cận với những giải pháp tối ưu hơn nhằm đưa giá trị doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Do đó, doanh nghiệp nên thường xuyên cân bằng giữa lợi ích khi chiết khấu sản phẩm cho khách hàng và các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân cho họ./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Thổ Nhĩ Kỳ thành "thiên đường" mua sắm của người Đông Âu
07:32' - 22/12/2021
Từ khi đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ mất giá, người dân ở Bulgaria và Balkan, những quốc gia “nghèo nhất” châu Âu đã đổ xô đến đây để mua sắm mọi thứ với chi phí thấp hơn so với khi trở về quê nhà.
-
Đời sống
Độc chiêu "1 điểm VinID đổi cả thế giới" xênh xang mua sắm đón Giáng Sinh
13:22' - 20/12/2021
Hàng vạn voucher đang được chờ đón vào mega sale đợt hai, từ 14h ngày 20/12, mở màn cho lễ hội mua sắm dịp Giáng sinh và năm mới.
-
Thị trường
Ưu đãi tới 90% trong lễ hội mua sắm 12/12 trên Lazada
20:32' - 11/12/2021
Tiếp nối chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm, lễ hội mua sắm 12/12 của Lazada sẽ diễn ra từ 12-14/12/2021 với chủ đề "Sale Cuối Năm Wow! 90%".
-
Công nghệ
VinID chi 66 tỷ đồng ưu đãi với hàng vạn mã giảm 100% trong lễ hội mua sắm
14:35' - 10/12/2021
Từ ngày 10/12/2021, ứng dụng VinID ưu đãi cho hơn 12 triệu khách hàng với chương trình Mega Sale lớn nhất năm có tổng trị giá ưu đãi lên tới 66 tỷ đồng.
-
Thị trường
Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021
08:49' - 03/12/2021
Từ 0 giờ ngày 3/12, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14' - 28/03/2024
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58' - 28/03/2024
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49' - 28/03/2024
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.