Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc lại "nhộn nhịp" hoạt động tại thị trường Mỹ

07:53' - 23/06/2021
BNEWS Các công ty công nghệ Trung Quốc lại đang chọn New York (Mỹ) làm nơi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), phục hồi đợt IPO kỷ lục sau giai đoạn chững lại do những biến động thị trường.

Nền tảng vận chuyển hàng hóa Full Truck Alliance mà Tencent Holdings và SoftBank Group đầu tư đã chuẩn bị hoàn tất việc định giá cổ phiếu trong đợt IPO nhằm huy động 1,57 tỷ USD và bắt đầu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) một ngày sau đó.
Trước đó, AiHuiShou International, một nền tảng giao dịch trực tuyến đồ điện tử tiêu dùng đã qua sử dụng của nhà bán lẻ trực tuyến JD.com, đã huy động được 227 triệu USD và chốt phiên giao dịch đầu tiên với mức giá cổ phiếu tăng 22,9% tại NYSE trong phiên 18/6, dù chỉ số S&P 500 giảm 1,3%.
Một tuần trước, Kanzhun, công ty điều hành nền tảng tuyển dụng trực tuyến Boss Zhipin, đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng gần gấp đôi khi được chào bán tại Sàn  giao dịch chứng khoán Nasdaq, sau khi huy động được 912 triệu USD.
Trong khi đó, dịch vụ chia sẻ xe Didi Chuxing sẽ tổ chức các cuộc họp của nhà đầu tư cho việc IPO tại New York để huy động 10 tỷ USD.
20 công ty khác, trong đó có các ứng dụng giao hàng Dingdong Maicai và MissFresh cùng với nhà điều hành khách sạn Atour, đang chuẩn bị cho đợt IPO có thể huy động tổng cộng khoảng 6 tỷ USD.
Các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ là nơi có sự hiện diện của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới, có thể mang lại giá trị cao hơn cho các công ty này khi các nhà đầu tư có những đánh giá chính xác hơn về mô hình kinh doanh của họ.
Theo đối tác quản lý của Deloitte tại phía Nam Trung Quốc, Edward Au, các công ty công nghệ chiếm đa số tại thị trường Mỹ và các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các khái niệm mới cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Ngày càng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này chọn Mỹ là nơi IPO.
Với các nhà đầu tư đang có sẵn nguồn tiền mặt nhờ các biện pháp kích thích trên toàn cầu, các công ty Trung Quốc giúp họ có thể tham gia vào một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục