Thái Lan đặt mua thêm một máy bay vận tải Airbus C295

08:53' - 22/06/2021
BNEWS Theo Tập đoàn Airbus, máy bay vận tải C295 đang trở nên phổ biến ở châu Á Thái Bình Dương nhờ tính linh hoạt, cơ động và sự bền bỉ.

Đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus vừa thông tin, Bộ Quốc phòng Thái Lan xác nhận đặt mua thêm một máy bay vận tải Airbus C295 và máy bay mới sẽ được vận hành bởi Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Với đơn đặt hàng bổ sung này sẽ nâng số lượng máy bay C295 của Thái Lan lên tổng số ba chiếc.

Máy bay sẽ được bàn giao vào năm 2023 theo cấu hình vận chuyển tiện ích. C295 đóng vai trò quan trọng đối với Quân đội Hoàng gia Thái Lan, thực hiện các nhiệm vụ từ vận chuyển hàng hóa đến sơ tán y tế và triển khai nhảy dù.

Ông Johan Pelissier, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Airbus Defense and Space cho biết “Đơn đặt hàng này thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ của từ Bộ Quốc phòng Thái Lan đối với năng lực vận tải quân sự đã được chứng minh của hãng. Máy bay vận tải C295 đang trở nên phổ biến ở châu Á Thái Bình Dương nhờ tính linh hoạt, cơ động và sự bền bỉ”.

Cũng theo chia sẻ cảu ông Johan Pelissier, “Với chi phí vận hành thấp so với bất kỳ máy bay khác cùng loại khiến C295 trở thành máy bay có tiềm năng tốt cho lực lượng quân đội. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ đội bay C295 đang phát triển trong khu vực”.

Theo Airbus, đơn đặt hàng mới này từ Thái Lan theo sau đơn đặt hàng gần đây đối với ba máy bay vận tải C295 từ một khách hàng quân sự không được tiết lộ trong khu vực.

Với nhu cầu ngày càng tăng về khả năng không vận đa nhiệm, C295 đang trở thành tiêu chuẩn mới phục vụ cho các hoạt động chiến thuật và nhân đạo. Hợp đồng mới nhất này nâng tổng số máy bay C295 được đặt hàng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương lên 25 chiếc./.

 

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục