Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội hợp tác với Hàn Quốc

17:35' - 11/10/2023
BNEWS Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội đang có đủ điều kiện để có thể hợp tác với các đối tác quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực chip bán dẫn.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, liên kết hợp tác đầu tư hình thành các tổ hợp sản xuất sản phẩm, linh kiện công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao tại Hà Nội, ngày 11/10, Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội (HANSIBA) đã ký kết hợp tác phát triển với Hội đồng doanh nhân Thành phố Cheongju, Hàn Quốc (CEC), cũng như giữa Tập đoàn N&G và các doanh nghiệp hội viên của CEC.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA, Chủ tịch N&G, Việt Nam đang là địa điểm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng, trong đó lĩnh vực chip bán dẫn đang có nhiều cơ hội phát triển, nhất là sau những chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo cấp cao tới Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng cũng nhấn mạnh, Việt Nam đã có những cơ sở hạ tầng rất tốt, đáp ứng được các điều kiện để sản xuất trong lĩnh vực chip bán dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ, có trình độ và có thể đảm bảo tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng chip bán dẫn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam có điểm tựa về các chính sách khuyến khích, hỗ trợ của nhà nước. Do đó, ông Nguyễn Hoàng cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam có cả điều kiện cần và đủ để có thể hợp tác với các đối tác quốc tế; trong đó có Hàn Quốc trong lĩnh vực chip bán dẫn.

Do đó, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và các doanh nhân từ CEC Hàn Quốc sẽ cùng hợp tác về đầu tư, sản xuất chip bán dẫn, bo mạch điện tử, cơ khí chính xác, cho các ngành hàng không vũ trụ, kinh tế biển, nông lâm ngư nghiệp và các sản phẩm dân dụng… Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ cùng nhau đào tạo lao động kỹ thuật cao, điều hành quản lý, chuyển giao công nghệ...

Theo đó, Tập đoàn N&G sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng cao tại các khu công nghiệp do Tập đoàn N&G phát triển tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam với tiêu chí hệ sinh thái công nghiệp đầy đủ, hoàn chỉnh như nhà ở công nhân - chuyên gia , trung tâm y tế, cơ sở đào tạo nghề công nghệ cao chuyên sâu, logistics , hải quan…

Về phía HANSIBA sẽ hợp tác, liên kết hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp thúc đẩy, mở rộng, liên kết trao đổi, cung ứng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp… giúp doanh nghiệp Hà Nội và Hàn Quốc cùng tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.

Đại diện Hội đồng doanh nhân Thành phố Cheongju cho biết, các doanh nghiệp hội viên là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhiều kinh nghiệm, năng lực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là các sản phẩm chip bán dẫn, ngành sản xuất công nghiệp hỗ trợ tại Hàn Quốc và quốc tế. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có nhiều cơ hội để hợp tác và cùng nhau phát triển các lĩnh vực này.

Ông Sung - Hun Jung, Giám đốc Công ty Semisol Tech chia sẻ, các doanh nghiệp tại Hàn Quốc đang có nhu cầu đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ do những cơ hội mà Việt Nam đang có từ hội nhập, ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA). Nhưng vị này kiến nghị, cơ chế chính sách từ trung ương đến địa phương cần thống nhất và thông thoáng, tạo môi trường kinh doanh và đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục