Doanh nghiệp "đặt hàng" nhà trường về nhân sự chất lượng cao

16:43' - 27/04/2019
BNEWS Sáng 27/4, Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức Hội thảo khoa học “Một số vấn đề hiện đại của công nghệ thông tin” với chủ đề: Kết nối với doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Đây là diễn đàn của những nhà nghiên cứu, quản lý, giảng dạy và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin để cùng chia sẻ các vấn đề mới, kết nối và thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu và triển khai ứng dụng.

Hội thảo có sự tham gia của gần 50 nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản, Đại học British Columbia, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng… Hội thảo cũng ghi nhận các ý kiến quan trọng của đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như FPT Software, TMA Solution, Pyramid Software & Consulting, Vingroup...

Tại hội thảo, nhiều chủ đề quan trọng đã được bàn luận sôi nổi như: Công nghệ và tầm nhìn trong cách mạng công nghiệp 4.0; Kinh nghiệm về đào tạo nhân lực công nghệ chất lượng cao; Khung chính phủ điện tử trên nền tảng điện toán đám mây; Thầy và trò trong thế giới phẳng và nhanh; Dạy và học lập trình trong sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ; Chính sách tài trợ, hỗ trợ vốn cho đào tạo, nghiên cứu, đổi mới công nghệ trong lĩnh vực công ngệ thông tin…

Theo bà Lê Thị Kim Nga – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, Trường Đại học Quy Nhơn, hiện nay thế giới đang trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ngay tại nước ta, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Vì vậy việc đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cuộc cách mạng này là hết sức cần thiết, cấp bách.

Để có được nguồn nhân lực này, việc các doanh nghiệp vào nhà trường ngồi lại thảo luận để “đặt hàng” những kiến thức, kỹ năng mới mẻ, cần thiết về nhân sự là hết sức hữu ích.

Bên lề hội thảo có 4 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu giải pháp, sản phẩm công nghệ và những kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn.

Đặc biệt, chương trình có tổ chức hội nghị bàn tròn trao đổi về đào tạo nhân lực công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp trong thời đại 4.0./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục