Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đầu tư vào năng lượng điện gió tại Bạc Liêu

14:27' - 23/08/2017
BNEWS Hiện tại, về phía Hàn Quốc đã có 3 tập đoàn lớn mong muốn được đầu tư về lĩnh vực dự án năng lượng điện gió.

Ngày 23/8, tại trụ sở UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số Sở, ban ngành tiếp và làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc về lĩnh vực dự án năng lượng tái tạo.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công ty VTC Hàn Quốc, ông Kang Yll Goo đã giới thiệu tổng quan về VTC, đánh giá tiềm năng năng lượng điện gió cũng như các điều kiện có liên quan đến đầu tư dự án…, đồng thời đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư dự án điện gió tại Bạc Liêu.

Ông Kang Yll Goo khẳng định, nếu được Bạc Liêu chấp thuận, chủ đầu tư sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam, sẽ nỗ lực xúc tiến các thủ tục cần thiết theo quy định.

Phía nhà đầu tư đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 100 – 160 tỷ USD cho dự án năng lượng điện gió này và có một đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật sẵn sàng đến Bạc Liêu triển khai khảo sát, nghiên cứu và thi công hoàn thành dự án đưa vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, về phía Hàn Quốc đã có 3 tập đoàn lớn mong muốn được đầu tư về lĩnh vực dự án năng lượng điện gió. Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ lựa chọn và sàng lọc đơn vị tốt nhất cho dự án này tại Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung hoan nghênh nhà đầu tư Hàn Quốc đến Bạc Liêu đầu tư về lĩnh vực dự án năng lượng tái tạo, đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ phối hợp hỗ trợ và tạo điều thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho phép để nhà đầu tư sớm triển khai đầu tư hoàn thành dự án.

Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để gửi cho UBND tỉnh xem xét cấp chủ trương đầu tư dự án nếu nhà đầu tư đáp ứng đầy đủ điều kiện và đảm bảo đúng theo pháp luật Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là tiềm năng về năng lượng gió, năng lượng mặt trời bởi Bạc Liêu là tỉnh thuộc bán đảo Cà Mau; có đường bờ biển dài hơn 56 km, lượng gió mạnh và khá ổn định; có năng lượng hầu như quanh năm nên rất thuận lợi để đầu tư phát triển điện gió, điện mặt trời.

Hiện nay, tại Bạc Liêu, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý đã và đang đầu tư dự án Nhà máy Điện gió do với công suất 99,2 MW gồm 62 trụ tuabin, dự án này đã hòa vào lưới Quốc gia hơn 350 triệu KWh. Đây là Nhà máy Điện gió thương mại có quy mô lớn nhất cả nước hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục