Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

15:41' - 21/03/2017
BNEWS Một quan chức KOTRA cho biết hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển. Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc đã nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác.

Ngày 21/3, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc 2017, với sự tham gia của 12 thương hiệu ẩm thực, làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc.

Ông Yoon Joo Young, Giám đốc KOTRA tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển, không chỉ hình thành chuỗi cửa hàng trong nước, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác như Australia, Singapore, Trung Quốc ...

Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm, giới thiệu các thương hiệu nhượng quyền hàng đầu của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước.

Theo ông Yoon Joo Young, Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, tập trung nhiều người trẻ, năng động. Đây cũng là thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Tp. Hồ Chí Minh là nơi nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh thành công. Chương trình hội thảo và kết nối doanh nghiệp nhượng quyền lần này được kỳ vọng sẽ thiết lập thêm nhiều quan hệ hợp tác mới.

Chia sẻ lý do lựa chọn Việt Nam để phát triển nhượng quyền thương hiệu, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng, ngành dịch vụ ăn uống và chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới. Đây là cơ hội để các thương hiệu ẩm thực, làm đẹp của Hàn Quốc mở rộng hệ thống chi nhánh và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Lee Yong Chan, đại diện thương hiệu Yong Woo Dong Fast Food phân tích, điểm khác biệt của các nhà hàng Hàn Quốc khi thực hiện nhượng quyền ở nước ngoài là tạo sự linh hoạt trong thực đơn, vừa có thể quảng bá món ăn của Hàn Quốc ra thế giới nhưng vẫn đáp ứng được khẩu vị của người dân địa phương nơi thương hiệu nhượng quyền.

Ngoài ra, theo ông Lee Yong Chan, ưu điểm của các thương hiệu ẩm thực nhượng quyền Hàn Quốc là hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp nhưng chi phí nhượng quyền rất hợp lý.

Ngay sau hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các thương hiệu ẩm thực và làm đẹp tại thị trường Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục