Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
Ngày 21/3, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc 2017, với sự tham gia của 12 thương hiệu ẩm thực, làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc.
Ông Yoon Joo Young, Giám đốc KOTRA tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển, không chỉ hình thành chuỗi cửa hàng trong nước, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác như Australia, Singapore, Trung Quốc ...Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm, giới thiệu các thương hiệu nhượng quyền hàng đầu của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước.
Theo ông Yoon Joo Young, Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, tập trung nhiều người trẻ, năng động. Đây cũng là thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Tp. Hồ Chí Minh là nơi nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh thành công. Chương trình hội thảo và kết nối doanh nghiệp nhượng quyền lần này được kỳ vọng sẽ thiết lập thêm nhiều quan hệ hợp tác mới.Chia sẻ lý do lựa chọn Việt Nam để phát triển nhượng quyền thương hiệu, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng, ngành dịch vụ ăn uống và chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới. Đây là cơ hội để các thương hiệu ẩm thực, làm đẹp của Hàn Quốc mở rộng hệ thống chi nhánh và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam.Ông Lee Yong Chan, đại diện thương hiệu Yong Woo Dong Fast Food phân tích, điểm khác biệt của các nhà hàng Hàn Quốc khi thực hiện nhượng quyền ở nước ngoài là tạo sự linh hoạt trong thực đơn, vừa có thể quảng bá món ăn của Hàn Quốc ra thế giới nhưng vẫn đáp ứng được khẩu vị của người dân địa phương nơi thương hiệu nhượng quyền.Ngoài ra, theo ông Lee Yong Chan, ưu điểm của các thương hiệu ẩm thực nhượng quyền Hàn Quốc là hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp nhưng chi phí nhượng quyền rất hợp lý.Ngay sau hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các thương hiệu ẩm thực và làm đẹp tại thị trường Việt Nam./.- Từ khóa :
- hàn quốc
- doanh nghiệp
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc
14:56' - 21/03/2017
Hàn Quốc xem xét tăng hạn ngạch tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc theo Chương trình EPS trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đi tìm mô hình kinh tế mới sau khủng hoảng chính trị (Phần 2)
09:46' - 21/03/2017
Hàn Quốc đang trải qua một cuộc khủng hoảng trên nhiều phương diện và không dễ đoạn tuyệt với quá khứ đã được gắn liền với các đại tập đoàn chaebol.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04'
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51'
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.