Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
Ngày 21/3, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc 2017, với sự tham gia của 12 thương hiệu ẩm thực, làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc.
Ông Yoon Joo Young, Giám đốc KOTRA tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động nhượng quyền thương hiệu tại Hàn Quốc rất phát triển, không chỉ hình thành chuỗi cửa hàng trong nước, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc nhượng quyền ra nhiều quốc gia khác như Australia, Singapore, Trung Quốc ...Hội thảo nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm, giới thiệu các thương hiệu nhượng quyền hàng đầu của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước.
Theo ông Yoon Joo Young, Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, tập trung nhiều người trẻ, năng động. Đây cũng là thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Tp. Hồ Chí Minh là nơi nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh thành công. Chương trình hội thảo và kết nối doanh nghiệp nhượng quyền lần này được kỳ vọng sẽ thiết lập thêm nhiều quan hệ hợp tác mới.Chia sẻ lý do lựa chọn Việt Nam để phát triển nhượng quyền thương hiệu, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng, ngành dịch vụ ăn uống và chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới. Đây là cơ hội để các thương hiệu ẩm thực, làm đẹp của Hàn Quốc mở rộng hệ thống chi nhánh và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam.Ông Lee Yong Chan, đại diện thương hiệu Yong Woo Dong Fast Food phân tích, điểm khác biệt của các nhà hàng Hàn Quốc khi thực hiện nhượng quyền ở nước ngoài là tạo sự linh hoạt trong thực đơn, vừa có thể quảng bá món ăn của Hàn Quốc ra thế giới nhưng vẫn đáp ứng được khẩu vị của người dân địa phương nơi thương hiệu nhượng quyền.Ngoài ra, theo ông Lee Yong Chan, ưu điểm của các thương hiệu ẩm thực nhượng quyền Hàn Quốc là hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp nhưng chi phí nhượng quyền rất hợp lý.Ngay sau hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các thương hiệu ẩm thực và làm đẹp tại thị trường Việt Nam./.- Từ khóa :
- hàn quốc
- doanh nghiệp
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc
14:56' - 21/03/2017
Hàn Quốc xem xét tăng hạn ngạch tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc theo Chương trình EPS trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đi tìm mô hình kinh tế mới sau khủng hoảng chính trị (Phần 2)
09:46' - 21/03/2017
Hàn Quốc đang trải qua một cuộc khủng hoảng trên nhiều phương diện và không dễ đoạn tuyệt với quá khứ đã được gắn liền với các đại tập đoàn chaebol.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13'
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31'
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36'
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00'
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00' - 21/11/2025
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.
