Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhập khẩu rau quả đông lạnh của Long An

17:47' - 18/10/2023
BNEWS Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm nhiều đến nhập khẩu hàng đông lạnh như trái cây, rau quả; nghiên cứu mở nhà máy chế biến lúa gạo công nghệ mới; phát triển hạ tầng, năng lượng xanh tại Long An.
Ngày 18/10,  Sở Công Thương tỉnh  Long An tổ chức Hội nghị gặp gỡ, giao thương giữa Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc và Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp tỉnh nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật các thông tin hữu ích về các sản phẩm của 2 bên.

Tại cuộc gặp gỡ, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được thông tin nhanh về tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh. Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Thanh long Long An cũng giới thiệu thêm các sản phẩm đặc trưng mà thành viên hiệp hội đang cung cấp cho thị trường. Qua đó, mong muốn tìm kiếm cơ hội giao thương với các đối tác nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng.

 
Ông Kim Jung Ryoo, Chủ tịch Tập đoàn Zenith Group (Hàn Quốc) cho biết, với thế mạnh về thương mại điện tử và công nghiệp thực phẩm, doanh nghiệp Hàn Quốc hy vọng có cơ hội hợp tác tại Long An. Cụ thể, các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu quan tâm đến lĩnh vực nhập khẩu mặt hàng đông lạnh như trái cây, rau quả; nghiên cứu mở nhà máy chế biến lúa gạo công nghệ mới; phát triển hạ tầng, năng lượng xanh,…

Bà Dương Trúc Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ đầu tư và khởi nghiệp Long An, hiện nay, câu lạc bộ đang chú trọng phát triển các khu sinh thái . Vì vậy, câu lạc bộ đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này để có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ ngày càng phong phú hơn trên địa bàn tỉnh Long An.

Theo ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Giám đốc Sở Công Thương, đơn vị và các sở, ngành liên quan giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc với những sản phẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu để hợp tác, phát triển; đồng thời, cam kết Long An luôn “mở rộng cửa” sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Được biết, tỉnh Long An đã tiếp nhận hơn 1.215 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn 10,5 tỷ USD; trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc có 207 dự án, với tổng vốn gần 1 tỷ USD; đứng thứ 2 về dự án và thứ 3 về vốn trong số 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Long An./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục