Doanh nghiệp Italy giới thiệu giải pháp đóng gói bao bì thân thiện môi trường

11:20' - 20/03/2025
BNEWS Doanh nghiệp Italy mang đến hàng loạt công nghệ tiên tiến về máy và dây chuyền đóng gói với đa dạng chủng loại như lĩnh vực xử lý, chiết rót, đóng nắp, đóng gói bao bì sơ cấp và thứ cấp.
Trong các ngày diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2025), từ 18-20/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Thương vụ Italy tại Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Các nhà sản xuất Italy (UCIMA) giới thiệu khu vực trưng bày của những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành máy đóng gói sản phẩm, sản xuất và xử lý bao bì đến từ Italy.

Cụ thể, doanh nghiệp Italy mang đến hàng loạt công nghệ tiên tiến về máy và dây chuyền đóng gói với đa dạng chủng loại như lĩnh vực xử lý, chiết rót, đóng nắp, đóng gói bao bì sơ cấp và thứ cấp cho các ngành công nghiệp từ chế biến thực phẩm, nước uống, bánh kẹo, nông sản cho đến hàng tiêu dùng cá nhân và mỹ phẩm. Đặc biệt, Italy là một trong những quốc gia đi đầu trong việc phát triển bao bì thân thiện với môi trường, nên thông qua sự kiện mong muốn tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).

 
Theo một số doanh nghiệp Italy, chính sách ESG hiện là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp và đây cũng là điều mà tất cả doanh nghiệp toàn cầu; trong đó, có Việt Nam phải tuân thủ theo để phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Do vậy, doanh nghiệp Italy với công nghệ hiện đại và kinh nghiệm kỳ vọng tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương trực tiếp, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất bao bì thân thiện môi trường.

Trong nhiều năm qua, Italy cũng là quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực đóng gói nhờ vào sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế sáng tạo và khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu thị trường toàn cầu. Các công ty Italy chú trọng đầu tư mạnh vào máy móc và dây chuyền đóng gói tự động, giúp tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất, hệ thống IoT và AI cũng được ứng dụng để tối ưu hóa quy trình sản xuất và giám sát chất lượng. Thống kê, nhiều tập đoàn đóng gói lớn của Italy đã xuất khẩu máy móc và công nghệ sang hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Còn trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Italy tại Việt Nam cho biết, ITA đã tổ chức thường niên gian hàng Italy tại ProPak Vietnam và thu hút đông đảo doanh nghiệp Italy tham gia với mục tiêu tăng cường sự hiện diện thương hiệu với cả những đối tác lâu năm, cũng như những đối tác mới qua từng năm. Ở chiều ngược lại, ITA cũng hỗ trợ và tạo điều kiện cho nhà nhập khẩu và khách hàng ở Việt Nam tham gia những hội chợ thương mại lớn tại Italy để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư hai chiều giữa Việt Nam và Italy.

Ông Fabio De Cillis cũng chia sẻ thêm, ITA mong muốn xúc tiến vào Việt Nam những ngành mà Italy có thế mạnh truyền thống như máy móc công nghệ, nhưng không chỉ giới hạn ở máy đóng gói mà cả chuỗi cung ứng hoặc nhiều khâu trong chuỗi sản xuất là máy dệt, máy công cụ, máy chế biến da và gỗ… Đồng thời, ITA cũng sẽ tập trung mở rộng thị trường Việt Nam ở lĩnh vực nông nghiệp và lương thực với minh chứng là ngay thời điểm này, ITA đang có cụm gian hàng Italy tại Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Hà Nội, để giới thiệu và trưng bày đa dạng các loại thực phẩm “đậm chất Italy’’.

Ngoài ra, dự kiến vào tháng 5/2025, ITA sẽ tổ chức hai hội chợ quan trọng trong lĩnh vực máy móc đóng gói là Hội chợ về bao bì, đóng gói, in ấn về các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm (IPACK IMA) và Hội chợ nông sản quốc tế MACFRUT (MACFRUT) với những chính sách hỗ trợ để nhà nhập khẩu và khách hàng Việt Nam đến Italy tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đồng thời, trong tháng này, ITA cũng tổ chức sự kiện BORSAVINI lần thứ 2 liên tiếp tại TP. Hồ Chí Minh nhằm quảng bá rượu vang Italy. Còn trong năm 2025, ITA cũng tiếp tục đẩy mạnh tổ chức đa dạng hoạt động trong những ngành hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, trang sức và dược phẩm… để đáp ứng nhu cầu và sức mua ngày càng tăng của thị trường địa phương.

Hiện tại, Việt Nam và Italy ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau trên mọi lĩnh vực, nhất là hợp tác chặt chẽ ở cả bình diện song phương và đa phương. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN và Italy là đối tác EU lớn thứ 3 của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục