Doanh nghiệp khởi động dịch vụ, khuyến mãi đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024
Đồng thời, không dừng lại ở hoạt động mua sắm, du lịch… mà các đơn vị này còn ra mắt một số điểm vui chơi, giải trí mới đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.
Cụ thể, D-Joy - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) đã chính thức khai trương tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11/5 vừa qua. Với tầm nhìn hướng ra Bến Bạch Đằng, quận 1, D-Joy có quy mô gần 2ha được trang bị hơn 20 trò chơi là điểm đến giải trí lành mạnh, phù hợp với mọi đối tượng từ thanh thiếu niên đến các gia đình và đây cũng là một trạm dừng chân giải trí không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh.
Theo ông Đặng Quang Anh, Phó Chủ tịch Thường trực D-Joy, bước phát triển mới của D-Joy khẳng định sứ mệnh phục vụ dân sinh xã hội, gia tăng không gian giải trí chất lượng, góp phần đáp ứng "cơn khát" khoảng trống sinh hoạt tích cực, lành mạnh cho người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, cũng như du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, cùng với tham vọng kiến tạo một địa điểm vui chơi được tổ chức bài bản, an toàn, văn minh, D-Joy còn hội tụ đa dạng dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao... để trở thành điểm đến của mọi thế hệ.
Còn ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, D-Joy với mô hình kết hợp vui chơi, giải trí, thể thao, cùng nhiều trò chơi hiện đại bắt nhịp xu hướng dành cho du khách. Do đó, chính quyền địa phương kỳ vọng nơi đây sẽ điểm đến không chỉ dành cho người dân thành phố, mà trở thành một trong những điểm đến mới, tạo được sức hấp dẫn đối với du khách khi đến Tp. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn của hoạt động kích cầu du lịch trong quý II/2024 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn có thể kể đến Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024, diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố. Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ lễ hội này, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh và vùng Nam Bộ, đánh thức tiềm năng du lịch bằng chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu khác.
Trước đó, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với sự đồng hành của các sở, ngành và đơn vị du lịch, lữ hành, kinh doanh. Điển hình, tiếp tục đồng hành cùng chương trình năm nay, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán lẻ… hưởng ứng giảm giá kích cầu từ mức 20 -50%. Để tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương Tp. Hồ Chi Minh đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến địa phương giai đoạn năm 2024 - 2030.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn tháng 5-6/2024, Sở sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh… Qua đó, Sở Công Thương thành phố đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước hình thành mùa mua sắm thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và đơn vị sản xuất kinh doanh.
Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 vẫn chia là 2 đợt, trong đó nét mới của chương trình sẽ gắn kết chặt chẽ với chương trình kích cầu du lịch của Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành. Cụ thể, vào những thời điểm nào mà ngành du lịch thành phố tổ chức hoạt động kích cầu thị trường, thì Sở Công Thương và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn sẽ đồng hành cùng những hoạt động này.
Về phía nhà bán lẻ, từ đầu tháng 5/2024 đến nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã và đang liên tục tăng tốc triển khai Chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật 35 năm với chủ đề "Saigon Co.op 35 năm - Niềm tin gắn kết" diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn hệ thống. Trong tuần cuối của chương trình này, ngoài những mặt hàng siêu ưu đãi đến 50%, đồng giá 5.000 đồng… thì hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ gửi đến khách hàng 350.000 phần quà là áo mưa, dù hoặc bộ quà tặng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 35 năm Saigon Co.op; cùng 100.000 phần quà là những mặt hàng thiết yếu.
Ở góc độ người tiêu dùng, bà Thanh Hoa, cư ngụ tại huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, là khách hàng thân thiết của Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, mỗi dịp hè về thì nhiều gia đình có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm phục vụ cho con cháu ở nhà, cũng như phổ biến đưa các em thiếu nhi, học sinh đến điểm vui chơi, giải trí. Do đó, ngoài những điểm đến đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí… thì những tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao... vừa học vừa chơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình, thiếu nhi, học sinh… trải nghiệm mua sắm, dịch vụ chất lượng, văn minh.
Ghi nhận ý kiến một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, ngày càng nhiều gia đình mong muốn tìm đến những dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực, thể thao… mới lạ dành cho trẻ em vào dịp hè hơn là những môn học truyền thống như vẽ, võ thuật, cờ vua, bơi lội… Trong số đó, những môn thể thao mới lạ tại Việt Nam như Pickleball - môn thể thao kết hợp độc đáo giữa các môn bóng bàn, cầu lông và tennis đang thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp bán lẻ đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm
15:46' - 25/11/2023
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên tại các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ cho dịp quan trọng này.
-
DN cần biết
Thêm nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài hiện diện ở Nga
07:46' - 19/10/2023
Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, thêm 16 công ty nước ngoài mới bắt đầu hoạt động tại LB Nga trong lĩnh vực quần áo, giày dép và đồ gia dụng.
-
Doanh nghiệp
Nhiều động lực cho doanh nghiệp bán lẻ bứt tốc
09:09' - 02/09/2023
Cùng với các hoạt động kích cầu, việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) xuống 8% từ tháng 7 vừa qua được giới phân tích đánh giá là động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp bán lẻ những tháng cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.