Doanh nghiệp khởi động dịch vụ, khuyến mãi đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024
Đồng thời, không dừng lại ở hoạt động mua sắm, du lịch… mà các đơn vị này còn ra mắt một số điểm vui chơi, giải trí mới đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.
Cụ thể, D-Joy - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) đã chính thức khai trương tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11/5 vừa qua. Với tầm nhìn hướng ra Bến Bạch Đằng, quận 1, D-Joy có quy mô gần 2ha được trang bị hơn 20 trò chơi là điểm đến giải trí lành mạnh, phù hợp với mọi đối tượng từ thanh thiếu niên đến các gia đình và đây cũng là một trạm dừng chân giải trí không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh.
Theo ông Đặng Quang Anh, Phó Chủ tịch Thường trực D-Joy, bước phát triển mới của D-Joy khẳng định sứ mệnh phục vụ dân sinh xã hội, gia tăng không gian giải trí chất lượng, góp phần đáp ứng "cơn khát" khoảng trống sinh hoạt tích cực, lành mạnh cho người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, cũng như du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, cùng với tham vọng kiến tạo một địa điểm vui chơi được tổ chức bài bản, an toàn, văn minh, D-Joy còn hội tụ đa dạng dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao... để trở thành điểm đến của mọi thế hệ.
Còn ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, D-Joy với mô hình kết hợp vui chơi, giải trí, thể thao, cùng nhiều trò chơi hiện đại bắt nhịp xu hướng dành cho du khách. Do đó, chính quyền địa phương kỳ vọng nơi đây sẽ điểm đến không chỉ dành cho người dân thành phố, mà trở thành một trong những điểm đến mới, tạo được sức hấp dẫn đối với du khách khi đến Tp. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn của hoạt động kích cầu du lịch trong quý II/2024 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn có thể kể đến Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024, diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố. Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ lễ hội này, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh và vùng Nam Bộ, đánh thức tiềm năng du lịch bằng chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu khác.
Trước đó, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với sự đồng hành của các sở, ngành và đơn vị du lịch, lữ hành, kinh doanh. Điển hình, tiếp tục đồng hành cùng chương trình năm nay, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán lẻ… hưởng ứng giảm giá kích cầu từ mức 20 -50%. Để tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương Tp. Hồ Chi Minh đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến địa phương giai đoạn năm 2024 - 2030.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn tháng 5-6/2024, Sở sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh… Qua đó, Sở Công Thương thành phố đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước hình thành mùa mua sắm thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và đơn vị sản xuất kinh doanh.
Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 vẫn chia là 2 đợt, trong đó nét mới của chương trình sẽ gắn kết chặt chẽ với chương trình kích cầu du lịch của Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành. Cụ thể, vào những thời điểm nào mà ngành du lịch thành phố tổ chức hoạt động kích cầu thị trường, thì Sở Công Thương và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn sẽ đồng hành cùng những hoạt động này.
Về phía nhà bán lẻ, từ đầu tháng 5/2024 đến nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã và đang liên tục tăng tốc triển khai Chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật 35 năm với chủ đề "Saigon Co.op 35 năm - Niềm tin gắn kết" diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn hệ thống. Trong tuần cuối của chương trình này, ngoài những mặt hàng siêu ưu đãi đến 50%, đồng giá 5.000 đồng… thì hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ gửi đến khách hàng 350.000 phần quà là áo mưa, dù hoặc bộ quà tặng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 35 năm Saigon Co.op; cùng 100.000 phần quà là những mặt hàng thiết yếu.
Ở góc độ người tiêu dùng, bà Thanh Hoa, cư ngụ tại huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, là khách hàng thân thiết của Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, mỗi dịp hè về thì nhiều gia đình có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm phục vụ cho con cháu ở nhà, cũng như phổ biến đưa các em thiếu nhi, học sinh đến điểm vui chơi, giải trí. Do đó, ngoài những điểm đến đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí… thì những tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao... vừa học vừa chơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình, thiếu nhi, học sinh… trải nghiệm mua sắm, dịch vụ chất lượng, văn minh.
Ghi nhận ý kiến một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, ngày càng nhiều gia đình mong muốn tìm đến những dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực, thể thao… mới lạ dành cho trẻ em vào dịp hè hơn là những môn học truyền thống như vẽ, võ thuật, cờ vua, bơi lội… Trong số đó, những môn thể thao mới lạ tại Việt Nam như Pickleball - môn thể thao kết hợp độc đáo giữa các môn bóng bàn, cầu lông và tennis đang thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp bán lẻ đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm
15:46' - 25/11/2023
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên tại các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ cho dịp quan trọng này.
-
DN cần biết
Thêm nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài hiện diện ở Nga
07:46' - 19/10/2023
Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, thêm 16 công ty nước ngoài mới bắt đầu hoạt động tại LB Nga trong lĩnh vực quần áo, giày dép và đồ gia dụng.
-
Doanh nghiệp
Nhiều động lực cho doanh nghiệp bán lẻ bứt tốc
09:09' - 02/09/2023
Cùng với các hoạt động kích cầu, việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) xuống 8% từ tháng 7 vừa qua được giới phân tích đánh giá là động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp bán lẻ những tháng cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thoả thuận trong giải quyết tranh chấp về chống bán phá giá cá tra, cá basa
15:38' - 20/01/2025
Theo thỏa thuận này, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã được đưa ra khỏi phạm vi áp dụng thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu cá tra, cá basa vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch phát triển công nghiệp bán dẫn
10:39' - 17/01/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.
-
DN cần biết
Kích cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết
08:58' - 16/01/2025
Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu mặt hàng thiết yếu, nhất là mặt hàng có nhu cầu cao hoặc biến động giá nhiều trên địa bàn.
-
DN cần biết
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 (Hải Phòng)
20:52' - 14/01/2025
Quy mô Dự án là 652,73 ha. Dự án được thực hiện tại các xã Trường Thọ, Trường Thành, An Tiến, Bát Trang, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với vốn đầu tư là 8.094,4 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và ổn định ngoại thương
10:06' - 13/01/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước thông qua các chương trình thu cũ đổi mới hàng tiêu dùng và tạo ra các chương trình tiêu dùng đa dạng.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý mã số vùng trồng để bảo vệ uy tín nông sản Việt
17:50' - 10/01/2025
Mã số vùng trồng được coi là tấm vé thông hành cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Tiền Giang ưu tiên thu hút dự án ứng dụng nền tảng số
15:12' - 09/01/2025
Tiền Giang chú trọng thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch của tỉnh cũng như tính chất từng ngành nghề, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, công nghệ cao, ứng dụng nền tảng số.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xây dựng dân dụng gặp khó về nhân lực dịp cận Tết
08:12' - 09/01/2025
Ở thời điểm sát tết Nguyên đán như hiện nay, nhiều công nhân xây dựng dân dụng nghỉ lễ sớm hoặc tìm việc làm tạm thời, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động.
-
DN cần biết
Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá thép cán nguội
20:54' - 08/01/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nguội.