Doanh nghiệp Nga bị "cấm cửa" tham gia thị trường bảo hiểm London

19:02' - 03/03/2022
BNEWS Vương quốc Anh ngày 2/3 thông báo sẽ "cấm cửa" các công ty Nga tham gia thị trường bảo hiểm London, trung tâm bảo hiểm thương mại và hàng hóa đặc biệt lớn nhất của thế giới.

Bộ Tài chính Anh cho hay các công ty Nga trong ngành công nghiệp hàng không hay không gian sẽ bị chặn tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm hay tái bảo hiểm trực tiếp hoặc gián tiếp.

Bộ trên nêu rõ Chính phủ Anh sẽ đưa ra luật để ngăn chặn các nhà cung cấp bảo hiểm và tái bảo hiểm ở nước này thực hiện các giao dịch tài chính liên quan tới một thực thể Nga hay sử dụng ở Nga. Các chi tiết về luật này sẽ được công bố trong thời gian thích hợp.

Trong diễn biến liên quan, dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ Netflix, chuỗi cửa hàng thời trang H&M, công ty công nghệ Oracle và nhiều công ty khác đã đình chỉ hoặc tạm dừng hoạt động kinh doanh ở Nga trong ngày 2/3 liên quan đến căng thẳng tại Ukraine.

Netflix đã tạm dừng các dự án mới và các thương vụ sáp nhập ở Nga, trong khi H&M đã tạm dừng mọi hoạt động bán hàng tại đây và tiếp tục theo dõi tình hình. Oracle cũng cho biết đã đình chỉ mọi hoạt động.

Spotify cũng thông báo đóng cửa các hoạt động ở Nga vô thời hạn sau chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine. ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục