Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội tại thị trường thú cưng Trung Quốc
Đây được cho là thị trường lớn thứ hai thế giới chỉ xếp sau Mỹ, khiến các công ty Nhật Bản dành nhiều chú ý cho những cơ hội tiềm năng từ sự bùng nổ nhu cầu đối với các sản phẩm dành cho thú cưng tại Trung Quốc.
Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý Bain & Co (Mỹ) trong những năm gần đây, thị trường thú cưng ở Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm khoảng 20%, đạt 210 tỷ nhân dân tệ (30,1 tỷ USD) vào năm 2021.
Thị trường mở rộng phản ánh sự cải thiện trong mức sống nhờ sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Ở khu vực thành thị, xu hướng sở hữu thú cưng đang gia tăng ở các cặp vợ chồng trẻ và những người độc thân thuộc “thế hệ một con”.
Mối quan tâm đến thức ăn vật nuôi cao cấp cũng đang tăng lên, khi chủ sở hữu có xu hướng cho những "thành viên bốn chân" có những bữa ăn giàu dinh dưỡng.
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba đã báo cáo doanh số bán thức ăn thú cưng nhập khẩu trong Lễ Độc thân vào ngày 11/11/2022 tăng tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiêu trung bình cho thức ăn thú cưng cũng tăng trung bình mỗi năm 15% cho năm thứ sáu liên tiếp.
Theo truyền thông địa phương, Trung Quốc có khoảng 400.000 công ty hoạt động trong mảng sản phẩm phục vụ vật nuôi. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng do tỷ lệ hộ gia đình sở hữu thú cưng tại Trung Quốc vẫn thấp hơn ở Mỹ và châu Âu.
Với cơ hội lớn như vậy, các công ty Nhật Bản đang tiến hành xâm nhập vào thị trường nhiều tiềm năng này.
Unicharm Corp., nhà sản xuất các sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa gia dụng hàng đầu Nhật Bản, đã hợp tác với một nhà sản xuất đồ dùng cho thú cưng Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô vào tháng 11 năm ngoái. Công ty có kế hoạch tăng cường sản xuất và bán hàng tại địa phương trong khi tích cực tiếp thị thức ăn cho vật nuôi theo định hướng tốt cho sức khỏe và đồ dùng vệ sinh cho vật nuôi.
Hãng điện tử Panasonic Holdings Corp. cũng đã bắt đầu bán máy cho ăn và nước uống tự động tại Trung Quốc từ tháng Sáu năm ngoái. Một quản lý cấp cao phụ trách phát triển sản phẩm của Panasonic cho biết, tập đoàn sẽ phát triển các sản phẩm dành cho thú cưng có thể đáp ứng nhiều lối sống khác nhau của chủ nuôi, chẳng hạn như dành cho những người sống một mình./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt Đức đạt thỏa thuận tiền lương cho người lao động
08:30' - 15/05/2023
Nghiệp đoàn đường sắt và vận tải Đức (EVG) và Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn (DB) ngày 13/5 thông báo đã đạt được thỏa thuận liên quan về vấn đề tiền lương cho người lao động.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05'
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38'
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21'
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53'
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44'
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43'
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40'
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27'
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26'
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.