Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội tại thị trường thú cưng Trung Quốc
Đây được cho là thị trường lớn thứ hai thế giới chỉ xếp sau Mỹ, khiến các công ty Nhật Bản dành nhiều chú ý cho những cơ hội tiềm năng từ sự bùng nổ nhu cầu đối với các sản phẩm dành cho thú cưng tại Trung Quốc.
Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý Bain & Co (Mỹ) trong những năm gần đây, thị trường thú cưng ở Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm khoảng 20%, đạt 210 tỷ nhân dân tệ (30,1 tỷ USD) vào năm 2021.
Thị trường mở rộng phản ánh sự cải thiện trong mức sống nhờ sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Ở khu vực thành thị, xu hướng sở hữu thú cưng đang gia tăng ở các cặp vợ chồng trẻ và những người độc thân thuộc “thế hệ một con”.
Mối quan tâm đến thức ăn vật nuôi cao cấp cũng đang tăng lên, khi chủ sở hữu có xu hướng cho những "thành viên bốn chân" có những bữa ăn giàu dinh dưỡng.
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba đã báo cáo doanh số bán thức ăn thú cưng nhập khẩu trong Lễ Độc thân vào ngày 11/11/2022 tăng tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiêu trung bình cho thức ăn thú cưng cũng tăng trung bình mỗi năm 15% cho năm thứ sáu liên tiếp.
Theo truyền thông địa phương, Trung Quốc có khoảng 400.000 công ty hoạt động trong mảng sản phẩm phục vụ vật nuôi. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng do tỷ lệ hộ gia đình sở hữu thú cưng tại Trung Quốc vẫn thấp hơn ở Mỹ và châu Âu.
Với cơ hội lớn như vậy, các công ty Nhật Bản đang tiến hành xâm nhập vào thị trường nhiều tiềm năng này.
Unicharm Corp., nhà sản xuất các sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa gia dụng hàng đầu Nhật Bản, đã hợp tác với một nhà sản xuất đồ dùng cho thú cưng Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô vào tháng 11 năm ngoái. Công ty có kế hoạch tăng cường sản xuất và bán hàng tại địa phương trong khi tích cực tiếp thị thức ăn cho vật nuôi theo định hướng tốt cho sức khỏe và đồ dùng vệ sinh cho vật nuôi.
Hãng điện tử Panasonic Holdings Corp. cũng đã bắt đầu bán máy cho ăn và nước uống tự động tại Trung Quốc từ tháng Sáu năm ngoái. Một quản lý cấp cao phụ trách phát triển sản phẩm của Panasonic cho biết, tập đoàn sẽ phát triển các sản phẩm dành cho thú cưng có thể đáp ứng nhiều lối sống khác nhau của chủ nuôi, chẳng hạn như dành cho những người sống một mình./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt Đức đạt thỏa thuận tiền lương cho người lao động
08:30' - 15/05/2023
Nghiệp đoàn đường sắt và vận tải Đức (EVG) và Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn (DB) ngày 13/5 thông báo đã đạt được thỏa thuận liên quan về vấn đề tiền lương cho người lao động.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12' - 17/04/2025
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44' - 17/04/2025
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Apple tiếp tục giảm
10:10' - 17/04/2025
Cổ phiếu Apple đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch 16/4, khiến giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone giảm xuống dưới mốc 3.000 tỷ USD.