Doanh nghiệp Nhật ra mắt thuốc diệt muỗi an toàn cho thị trường Đông Nam Á

09:07' - 01/03/2024
BNEWS KAO và EARTH (Nhật Bản) vừa giới thiệu sản phẩm hợp tác chung là thuốc diệt muỗi thế hệ mới không sử dụng các thành phần hóa học diệt côn trùng.

Ngày 29/2, hai hãng dược phẩm lớn của Nhật Bản là KAO và EARTH đã giới thiệu sản phẩm hợp tác chung là thuốc diệt muỗi thế hệ mới không sử dụng các thành phần hóa học diệt côn trùng nói chung với kỳ vọng sẽ góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh sốt xuất huyết ở các nước Đông Nam Á.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, buổi ra mắt sản phẩm mới có tên gọi “Ars Mos Shooter” tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 29/2 có sự hiện diện của lãnh đạo của hai hãng dược phẩm KAO và EARTH, vốn là đối thủ cạnh trạnh của nhau về các mặt hàng thuốc diệt côn trùng, muối tắm, chất tẩy bồn cầu… 

 

Đại diện của KAO cho biết, sản phẩm “Ars Mos Shooter” không chứa chất hóa học diệt côn trùng thông thường mà sử dụng công nghệ tạo chất hoạt động bề mặt đặc biệt do KAO phát triển, được phun dạng sương có tác dụng làm ướt cánh muỗi sau đó bịt kín đường thở của muỗi. Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng tinh chất sả vừa có tác dụng diệt muỗi vừa mang lại cảm giác dễ chịu đối với người sử dụng, nhất là ở khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau lễ ra mắt sản phẩm mới, Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm KAO, ông Yoshihiro Hasebe cho biết, với nền tảng công nghệ mà KAO đang phát triển thì việc hợp tác với một hãng dược phẩm có thế mạnh về thuốc diệt côn trùng như EARTH sẽ cho phép đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và thương mại hóa sản phẩm. Sản phẩm mới sẽ chủ yếu phân phối tại thị trường Đông Nam Á, nơi hằng năm ghi nhận nhiều ca sốt xuất huyết do muỗi gây ra.

Dự kiến nhà máy của KAO đặt tại Thái Lan sẽ sản xuất “Ars Mos Shooter” và sản phẩm này sẽ được bày bán lần đầu tiên vào tháng 7 tới tại hơn 50.000 siêu thị, cửa hàng tư nhân, chủ yếu thông qua kênh bán hàng của EARTH ở quốc gia này với giá khoảng 600 yen (tương đương 4 USD).

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả và mức độ đón nhận của người tiêu dùng, hai doanh nghiệp trên sẽ nghiên cứu mở rộng sản xuất và phân phối ở thị trường các quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam.

Số ca nhiễm sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh chóng ở Đông Nam Á, một phần do ảnh hưởng của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có 390 triệu người mắc bệnh sốt xuất huyết.

Trong đó, số người mắc bệnh ở các nước nhiệt đới Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Malaysia tăng mạnh trong năm 2023 so với các năm trước. Hiện các doanh nghiệp dược phẩm của Nhật Bản đang tích cực tham gia vào lĩnh vực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh xuất sốt huyết trên toàn cầu.

Ngoài hợp tác giới thiệu các sản phẩm thuốc diệt muỗi an toàn với người tiêu dùng, công ty dược phẩm Takeda cũng đang đẩy mạnh sản xuất vaccine ngừa sốt xuất huyết ở Ấn Độ.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục