Doanh nghiệp nỗ lực hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ảnh hưởng mưa bão

14:33' - 11/09/2024
BNEWS Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, tập đoàn Masan đã chủ động liên lạc với chính quyền địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa bão và đã hỗ trợ 16.000 phần quà với tổng giá trị ước tính 7 tỷ đồng.

Cụ thể, Masan đã hỗ trợ các địa phương các các mặt hàng thực phẩm gồm: cháo dinh dưỡng, phở, mì gói, miến, xúc xích, các sản phẩm bổ sung năng lượng (sữa, nước tăng lực)… cho nhóm lực lượng tuyến đầu cứu hộ (chiến sĩ quân đội, công an nhân dân…) đang làm nhiệm vụ cứu trợ tại các khu vực đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi để lại.

Ngoài hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa bão, Tập đoàn Masan cũng có các giải pháp hỗ trợ cán bộ nhân viên của tập đoàn tại khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

 

Tập đoàn Masan đã thành lập Ban Hỗ trợ khẩn cấp, liên lạc thường xuyên với các nhân viên và gia đình đang bị ảnh hưởng, phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp cận và hỗ trợ nhân viên vùng bị cô lập di dời khỏi khu vực nguy hiểm; Đảm bảo an toàn cho người lao động trong vùng an toàn, duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn giá cho người tiêu dùng.

WinCommerce đã trích 400 triệu đồng và Ban lãnh đạo công ty đã trực tiếp đi đến tận nơi nhà của những cán bộ nhân viên có gia đình ảnh hưởng do bão lũ động viên hỏi thăm và trao quà.

Công ty MHT thành lập Đội cứu trợ khẩn cấp và vận chuyển nhu yếu phẩm đến hơn 300 cán bộ nhân viên bao gồm: nước suối, mì gói, sữa và các thực phẩm thiết yếu khác.

Masan đang nỗ lực duy trì hoạt động, đảm bảo an toàn cho người lao động nhằm cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng. Dù chi phí vận hành và vận chuyển hàng hóa gia tăng song hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan không có chính sách tăng giá. 

Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định, góp phần nhỏ tinh thần để chung tay với đồng bào các tỉnh miền Bắc vượt qua bão lũ.

Bên cạnh việc hỗ trợ người dân vùng mưa bão, Tập đoàn Masan cũng nỗ lực đảm bảo cung cấp thực phẩm bình ổn giá cho người dân.

Hiện nay hệ thống WinMart/WinMart+/WiN tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn về thiệt hại cơ sở vật chất và hàng hóa.

Để đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân, WinMart lựa chọn các siêu thị và cửa hàng có diện tích lớn và dễ dàng giao nhận hàng hóa để quy hoạch thành các điểm nhận hộ.

Nhân viên vận hành tại các siêu thị/cửa hàng này sẽ tiếp nhận hàng hóa và mang hàng đến các siêu thị/cửa hàng mà xe hàng không thể tiếp cận được.

Bên cạnh đó, để đồng hành cùng người dân, giá cả tại hệ thống siêu thị WinMart / WinMart+ / WiN vẫn bình ổn dù chi phí vận hành và chuyển hàng hóa gia tăng.

Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… được cung cấp đa dạng với giá cả ổn định.

Mỗi ngày, WinEco cung ứng 100 tấn rau củ sạch phục vụ cho thị trường miền Bắc, giá cả bình ổn, không tăng so với thời điểm trước bão. Ngoài ra, chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục