Doanh nghiệp ở Ninh Bình có nhu cầu tuyển dụng gần 27.000 lao động

12:59' - 19/08/2022
BNEWS Ninh Bình có 136 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng gần 27.000 lao động, nhưng thị trường lao động mới đáp ứng được một phần nhỏ.

Ngày 19/8, tại huyện Yên Khánh, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức "Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp" năm 2022.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình, hiện toàn tỉnh có 136 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng gần 27.000 lao động, nhưng thị trường lao động mới đáp ứng được một phần nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu do tỉnh thiếu nguồn lao động tại chỗ, nguồn lao động có chuyên môn kỹ thuật cao.

Đối với lực lượng lao động đang thất nghiệp và hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì vị trí việc làm lại không phù hợp với chuyên môn, nên đa số người lao động chưa tìm được việc làm.

Mặt khác, lực lượng lớn hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên trong độ tuổi lao động gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm do chưa có điều kiện tiếp cận với thị trường lao động, chưa được kết nối để giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân.

Tham gia "Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp" năm 2022 có 19 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng gần 5.200 lao động với đa dạng các ngành nghề như: Giầy da, may mặc, điện tử, thương mại, dịch vụ... Trong đó đa phần là lao động phổ thông với 4.800 chỉ tiêu. Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đều đảm bảo mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định cùng nhiều chế độ đãi ngộ khác trong quá trình làm việc. Tại "Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp" còn có hơn 2.600 chỉ tiêu xuất khẩu lao động sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)...

Đây cũng là dịp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Ninh Bình, đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tuyển đủ lực lượng lao động cần thiết theo nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Trong các năm 2021 và nửa đầu năm 2022, tỉnh Ninh Bình đã giới thiệu, giải quyết việc làm cho gần 20.000 lao động với thu nhập ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục