Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam

11:11' - 22/03/2018
BNEWS Ngày 21/3, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đã diễn ra hội thảo thu hút đầu tư vào Việt Nam với tỉnh Bình Dương là trọng tâm.

Hội thảo mang tên “Việt Nam – Điểm đến của hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN” do Tổng Công ty Becamex phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan tổ chức.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp Thái Lan đã có cơ hội tìm hiểu về tiềm năng kinh tế Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng, tìm hiểu về các quy trình thủ tục pháp lý về đầu tư và tiến hành gặp gỡ các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.
Phát biểu tại hội thảo, ông Kriengthai Thiennukul, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, nhấn mạnh Việt Nam hiện đã vươn lên thành một nền kinh tế năng động nhất nhì khu vực với tiềm năng to lớn, thị trường gần 100 triệu người với sức mua ngày càng tăng.

Việt Nam còn có ưu thế là có chính trị ổn định, lực lượng lao động đông đảo và chất lượng tốt, chính sách ưu đãi đầu tư rất hiệu quả. Ông cho rằng doanh nghiệp Thái Lan nên tận dụng cơ hội ở Việt Nam và tìm kiếm những đối tác phù hợp để hợp tác kinh doanh bởi đây là một nền kinh tế đang đi lên.
Trả lời phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ông Bùi Minh Trí, Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp Bình Dương, cho biết hiện đã 18 doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào khu công nghiệp của tỉnh với tổng số vốn lên tới 600 triệu USD, trong đó có những tập đoàn lớn như SCG, CP, TCC hay SriThai.

Ông nói rằng việc thu hút đầu tư từ Thái Lan đã tỏ ra rất hiệu quả trong thời gian qua và tỉnh sẽ nỗ lực để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn hiệu quả, lâu dài.
Tỉnh Bình Dương hiện đứng thứ hai sau Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút được 28,7 tỷ USD vốn đầu tư từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ với 3.602 dự án. Không những phát triển mạnh về công nghiệp, hiện Bình Dương còn hợp tác với Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) xây dựng một thành phố thông minh, nâng cao uy tín thương hiệu Bình Dương lên tầm quốc tế.
Thái Lan hiện đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong ASEAN và hướng tới đưa kim ngạch trao đổi thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. Hiện Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 ở Việt Nam với 480 dự án có tổng vốn đầu tư là 8,5 tỷ USD.

>>>Thái Lan tăng xuất khẩu gạo bằng hợp đồng liên chính phủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục