Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Foodex Nhật Bản 2018

15:15' - 06/03/2018
BNEWS Quảng bá thương hiệu "Thực phẩm Việt Nam" là chủ đề của gian hàng thực phẩm Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 43 (Foodex 2018) ở Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, quảng bá thương hiệu "Thực phẩm Việt Nam" là chủ đề của gian hàng thực phẩm Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 43 (Foodex 2018), khai mạc ngày 6/3 tại trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba (Chi-ba), Nhật Bản. 
Foodex được đánh giá là hội chợ quốc tế lớn nhất tại Nhật Bản cũng như tại châu Á trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Riêng đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, Foodex là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu để tìm kiếm các mặt hàng thực phẩm, đồ uống của nước ngoài phù hợp với thị trường Nhật Bản cũng như giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản ra thế giới. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, Foodex là một trong những cơ hội quan trọng để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu đồ uống, thực phẩm sang Nhật Bản, một trong những thị trường lớn đối với ngành thực phẩm và đồ uống. 
Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 của Bộ Công Thương, với sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng Việt Nam trưng bày tại Foodex 2018 với mục tiêu giúp doanh nghiệp duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam..

Doanh nghiệp tham gia gồm 20 đơn vị đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Bắc Giang, Ninh Bình, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Lâm Đồng, Cà Mau.… Đây là những doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống như Công ty thực phẩm Đồng Giao (DOVECO) vốn có hơn 10 năm hợp tác với các đối tác Nhật Bản, công ty Long Uyên (Louy), công ty Lavifood... 
Khu gian hàng Việt Nam đã trưng bày nhiều loại nông, thủy sản đặc sắc của Việt Nam như trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản chế biến và dầu cá, hồ tiêu Organic, chanh không hạt, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây,… Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt làm nổi bật các sản phẩm nông thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, thu hút khách tham quan.
Hội chợ Foodex 2018 thu hút 3.350 doanh nghiệp của 80 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Theo kế hoạch, Foodex 2018 sẽ kéo dài đến ngày 9/3, dự kiến khoảng 85.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục