Doanh số bán đồng hồ thông minh toàn cầu quý II giảm 32%

06:11' - 26/08/2016
BNEWS Theo khảo sát của hãng nghiên cứu IDC, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu chuyển hướng giảm mạnh trong quý II, khi doanh số bán Apple Watch dù đang dẫn đầu thị trường sa sút.
Apple Watch vẫn dẫn đầu thị trường với thị phần ước tính 47%, nhưng doanh số bán giảm một nửa. Ảnh: EPA

IDC cho biết, doanh số bán đồng hồ thông minh toàn cầu quý II giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3,5 triệu chiếc.

Apple vẫn dẫn đầu thị trường với thị phần ước tính 47%, nhưng doanh số bán giảm một nửa, xuống còn 1,6 triệu chiếc.

Các nhà sản xuất hàng đầu khác như Samsung, Lenovo, LG và Garmin tăng doanh số trong quý, trong khi Apple mất động lực sau khi ra mắt sản phẩm và bán chạy trong dịp nghỉ lễ vào năm ngoái.

Nhà sản xuất đứng thứ hai là Samsung, với 16% thị phần, doanh số bán tăng 51%, đạt 600.000 chiếc.

Lenovo của Trung Quốc đứng thứ ba, với 9%, trong khi LG của Hàn Quốc có được 8% và Garmin là 4%.

Theo nhà phân tích Ramon Llamas của IDC, khách hàng có thể đang chờ Apple Watch đời mới với những tính năng tốt hơn sẽ được ra mắt trong năm nay và điều này khiến doanh số bán giảm trong quý trước.

Ông này cũng cho rằng doanh số bán giảm không hẳn đồng nghĩa với sự thụt lùi của thị trường đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay khác.

Ông Jitesh Ubrani thuộc IDC cho rằng Apple vẫn dẫn đầu thị trường nên doanh số bán của hãng này giảm dẫn đến sự giảm sút chung.

Theo ông, tất cả các nhà sản xuất đối mặt với những thách thức chung về mẫu mã và tính năng, và dù dự kiến sẽ có những cải tiến trong năm tới, tăng trưởng doanh số từ nay đến cuối năm có thể bị hạn chế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục