Doanh số bán hàng của các hãng xe Hàn Quốc tăng 86% nhờ xuất khẩu

12:30' - 24/12/2022
BNEWS Trong tháng 11/2022, doanh số bán xe của các hãng xe Hàn Quốc như GM Korea, Kia và Hyundai đều tăng, trong đó, GM Korea ghi nhận mức tăng vọt 86% nhờ hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ.

Trong tháng trước, GM Korea, chi nhánh của hãng General Motors tại Hàn Quốc đã bán được 22.860 xe, tăng vọt so với mức 12.274 xe của cùng kỳ năm trước, bất chấp tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài.

 
Tại thị trường trong nước, doanh số bán hàng của GM Korea trong tháng 11/2022 đã giảm 21% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2.057 xe, trong khi doanh số xe xuất khẩu tăng hơn gấp đôi lên 20.803 xe so với mức 9.657 xe của cùng kỳ năm trước nhờ các lô hàng SUV Trailblazer tăng mạnh.

Từ tháng 1-11/2022, doanh số bán xe của GM Korea tăng 7,9% lên 241.123 xe so với mức 223.513 xe cùng kỳ năm trước. Trong chiến lược thương hiệu, GM Korea bán cả xe sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Dòng sản phẩm của hãng bao gồm bốn mẫu xe lắp ráp trong nước gồm Spark, Malibu, SUV Trailblazer, Trax và năm mẫu xe nhập khẩu gồm xe bán tải Colorado, Traverse, Equinox, SUV Tahoe và xe điện Bolt. Hầu hết các mẫu xe đang được bán tại Hàn Quốc của GM là của thương hiệu Chevrolet.

GM Korea đang xem xét tung ra thương hiệu GMC, với việc cho ra mắt mẫu xe Sierra Denali tại thị trường Hàn Quốc. Bên cạnh đó, GM Korea đặt mục tiêu vào năm 2023 sẽ sản xuất một mẫu xe đa dụng (CUV) thế hệ mới tại nhà máy Changwon, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Nam và mở rộng sản xuất mẫu SUV Trailblazer thế hệ tiếp theo tại nhà máy.

Trong khi đó, Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cho biết doanh số bán hàng của hãng trong tháng trước đạt 351.179 xe, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước đó nhờ doanh số bán ổn định của các mẫu xe cao cấp.

Trong cùng tháng, doanh số bán xe tại trong nước của Hyundai đã giảm 1,8% xuống 60.926 xe, trong khi doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 14% lên 290.253 xe.

Hyundai lưu ý sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19, đà tăng của giá nguyên vật liệu, môi trường lãi suất cao hơn và việc Mỹ thông qua Đạo luật giảm lạm phát (IRA) sẽ là những thách thức lớn đối với ngành ô tô.

Hyundai đã điều chỉnh giảm mục tiêu doanh số bán xe hàng năm 7% từ 4,32 triệu chiếc được đặt ra vào đầu năm nay xuống còn 4,01 triệu chiếc.

Từ tháng 1-11/2022, doanh số bán xe của Hyundai đã tăng 1,2% lên 3,6 triệu xe.

Về phần mình, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc, Kia Corp., vừa cho biết doanh số bán xe của hãng đã tăng 15% trong tháng trước đạt 252.825 xe, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu SUV tại thị trường nước ngoài.

Doanh số bán xe tại thị trường trong nước của Kia trong tháng 11/2022 tăng 13% so với cùng kỳ năm trước lên 52.200 chiếc, trong khi doanh số xe xuất khẩu tăng 15% lên 200.625 xe nhờ nhu cầu cao hơn đối với các mẫu SUV Sportage, Sorento và Seltos.

Từ tháng 1-11/2022, doanh số bán xe của Kia tăng 3,7% lên 2,6 triệu xe. Kia đặt mục tiêu bán 3,15 triệu xe trên toàn cầu trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục