Doanh số bán hàng của Richemont tăng 5% nhờ sức mua từ châu Á

07:30' - 21/01/2021
BNEWS Richemont, nhà sản xuất hàng xa xỉ phẩm lớn thứ hai thế giới sau LVMH, cho biết doanh số bán hàng tính theo tỷ giá hối đoái cố định đã tăng 5% trong quý III của tài khóa 2020-2021.
Richemont, nhà sản xuất các thương hiệu Cartier và Van Cleef & Arpels, ngày 20/1 đã công bố doanh số bán hàng quý tăng 5% nhờ sức tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu đồ trang sức tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông.
Doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã giảm mạnh trong thời gian dịch COVID-19. Tuy nhiên, mảng kinh doanh đồ trang sức của thương hiệu Cartier thuộc Richemont đã hoạt động tốt, tạo động lực cho LVMH mua lại thương hiệu trang sức Tiffany & Co. của Mỹ gần đây.
Richemont, nhà sản xuất hàng xa xỉ phẩm lớn thứ hai thế giới sau LVMH, cho biết doanh số bán hàng tính theo tỷ giá hối đoái cố định đã tăng 5% trong quý III của tài khóa 2020-2021, trong khi doanh số bán hàng theo tỷ giá hiện tại tăng 1% lên 4,19 tỷ euro (5,09 tỷ USD). Richemont, có trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ), không đưa ra sự báo về triển vọng tập đoàn trong tương lai.
Richemont đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó riêng Trung Quốc tăng 80%, còn Dubai ở Trung Đông được hưởng lợi từ hoạt động chi tiêu cho du lịch được nối lại. Hoạt động kinh doanh của Richemont ở khu vực châu Âu giảm 20% do hầu như không ghi nhận hoạt động du lịch nào và các cửa hàng buộc phải đóng cửa, còn khu vực châu Mỹ thì đình trệ.
Doanh số bán của các thương hiệu trang sức Cartier và Van Cleef & Arpels tăng trưởng 14%, trong khi doanh số bán của các thương hiệu đồng hồ giảm 4%.
Nhà phân tích Rene Weber của Vontobel nhận định hoạt động kinh doanh trong quý có ngày Lễ giáng sinh của Richemont rõ ràng đã vượt xa kỳ vọng, chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cửa hàng trang sức, cũng là nguồn đóng góp thu nhập chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục