Doanh số bán lẻ của Anh trên đà phục hồi nhanh

08:19' - 24/10/2020
BNEWS Doanh số bán lẻ của “xứ sở sương mù” đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Chín vừa qua sau khi đại dịch COVID-19 gây ra đợt sụt giảm trước đó hồi đầu năm nay.

Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) thông báo doanh số bán lẻ của “xứ sở sương mù” đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Chín vừa qua sau khi đại dịch COVID-19 gây ra đợt sụt giảm trước đó hồi đầu năm nay.

Theo ONS, doanh số bán lẻ tháng Chín tăng 1,5% so với tháng Tám. Trước đó, doanh số bán lẻ đã tăng 5,5% kể từ tháng Hai, một tháng trước khi Anh tiến hành phong tỏa.

ONS cho biết thêm doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng Chín đã giảm nhẹ so với tháng Tám trước đó, xuống còn chiếm 27,5% tổng doanh số bán lẻ. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn cao hơn mức 20,1% của tháng Hai.

Ngoài ra, tổng doanh số bán lẻ của Anh trong riêng quý III/2020 tăng 17,4% so với quý II/2020, và là tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao kỷ lục ở nước này.

Giám đốc điều hành công ty tư vấn nghiên cứu Retail Economics Richard Lim cho rằng tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng Chín vừa qua đã vượt qua cả những kỳ vọng lạc quan nhất. Ông Lim nhận định “Giáng Sinh năm 2020 sẽ không giống những ngày khác và chúng ta có khả năng nhận thấy dấu hiệu của việc người tiêu dùng bắt đầu mua sắm Giáng Sinh sớm”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục