Doanh số bán lẻ của Singapore tiếp tục sụt giảm
Tổng doanh số bán lẻ trong tháng 9/2020 đạt 3,2 tỷ SGD (khoảng 2,36 tỷ USD), trong đó doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 11,2%. Nếu không tính doanh số bán các phương tiện gắn động cơ thì doanh số bán lẻ tháng 9 giảm 12,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính theo cơ sở từng tháng thì doanh thu bán lẻ trong tháng 9/2020 giảm 4,5% và giảm 4,2% nếu không bao gồm các phương tiện có động cơ.
Theo Singstat, doanh số bán lẻ sụt giảm mạnh hơn trong tháng Chín chủ yếu do lĩnh vực máy tính và thiết bị viễn thông giảm 22,9%, với doanh số bán điện thoại di động thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019, dù tháng Chín hàng năm là thời điểm có nhiều mẫu điện thoại mới ra mắt. Hầu hết các ngành bán lẻ tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm ngoái, với các lĩnh vực ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất là thực phẩm và đồ uống có cồn, các cửa hàng bách hóa, và các mặt hàng mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và mặt hàng y tế, với các mức giảm tương ứng là 41%, 39,8% và 30%. Ngoài ra, doanh số các mặt hàng quần áo và giày dép cũng giảm 28,4%, dịch vụ xăng dầu giảm 16,9%, sách báo và kính mắt giảm 18,3%, đồng hồ và đồ trang sức giảm 15,6% và các mặt hàng khác giảm 21,4%. Trong khi đó, các hệ thống siêu thị và đại siêu thị tiếp tục có mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh nhất trong tháng 9/2020, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán đồ nội thất và thiết bị gia dụng cũng tăng 10,9%, các mặt hàng và sản phẩm giải trí tăng 6%. Các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi có doanh số ổn định so với một năm trước. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, doanh thu trong tháng 9/2020 giảm 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức giảm 28,1% trong tháng 8/2020. Tổng doanh thu trong lĩnh vực này là 629 triệu SGD. Tất cả các ngành trong lĩnh vực ăn uống đều giảm, trong đó doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống vẫn bị ảnh hưởng nặng nề nhất (giảm 78,2%) do nhu cầu phục vụ sự kiện vẫn ở mức thấp. Mức suy giảm doanh số trên cơ sở hàng năm cũng mạnh hơn đối với lĩnh vực dịch vụ nhà hàng (giảm 33,1%), quán cà phê, khu ăn uống và các địa điểm ăn uống khác (giảm 17,6%) cũng như các cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh (giảm 13,9%)./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nielsen Holdings bán chi nhánh bán lẻ cho Advent International
08:21' - 04/11/2020
Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen Holdings PLC đã đồng ý bán chi nhánh bán lẻ Global Connect cho công ty tư nhân Advent International với 2,7 tỷ USD.
-
Thị trường
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục giảm
07:31' - 04/11/2020
Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong trong tháng 9/2020 ước đạt 26,1 tỷ HKD (3,37 tỷ USD), giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Anh trên đà phục hồi nhanh
08:19' - 24/10/2020
Doanh số bán lẻ của “xứ sở sương mù” đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Chín vừa qua sau khi đại dịch COVID-19 gây ra đợt sụt giảm trước đó hồi đầu năm nay.
-
Chuyển động DN
Ba tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc gặp khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19
08:05' - 20/10/2020
Theo khảo sát, trong giai đoạn 9 tháng kể từ đầu năm 2020 đến nay, tổng doanh thu các “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc gồm Lotte Shopping, Shinsegae và Hyundai Department Store ước giảm hơn 2.000 tỷ won.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.