Doanh số bán lẻ của Singapore tiếp tục sụt giảm
Tổng doanh số bán lẻ trong tháng 9/2020 đạt 3,2 tỷ SGD (khoảng 2,36 tỷ USD), trong đó doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 11,2%. Nếu không tính doanh số bán các phương tiện gắn động cơ thì doanh số bán lẻ tháng 9 giảm 12,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính theo cơ sở từng tháng thì doanh thu bán lẻ trong tháng 9/2020 giảm 4,5% và giảm 4,2% nếu không bao gồm các phương tiện có động cơ.
Theo Singstat, doanh số bán lẻ sụt giảm mạnh hơn trong tháng Chín chủ yếu do lĩnh vực máy tính và thiết bị viễn thông giảm 22,9%, với doanh số bán điện thoại di động thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019, dù tháng Chín hàng năm là thời điểm có nhiều mẫu điện thoại mới ra mắt. Hầu hết các ngành bán lẻ tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm ngoái, với các lĩnh vực ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất là thực phẩm và đồ uống có cồn, các cửa hàng bách hóa, và các mặt hàng mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và mặt hàng y tế, với các mức giảm tương ứng là 41%, 39,8% và 30%. Ngoài ra, doanh số các mặt hàng quần áo và giày dép cũng giảm 28,4%, dịch vụ xăng dầu giảm 16,9%, sách báo và kính mắt giảm 18,3%, đồng hồ và đồ trang sức giảm 15,6% và các mặt hàng khác giảm 21,4%. Trong khi đó, các hệ thống siêu thị và đại siêu thị tiếp tục có mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh nhất trong tháng 9/2020, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán đồ nội thất và thiết bị gia dụng cũng tăng 10,9%, các mặt hàng và sản phẩm giải trí tăng 6%. Các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi có doanh số ổn định so với một năm trước. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, doanh thu trong tháng 9/2020 giảm 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức giảm 28,1% trong tháng 8/2020. Tổng doanh thu trong lĩnh vực này là 629 triệu SGD. Tất cả các ngành trong lĩnh vực ăn uống đều giảm, trong đó doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống vẫn bị ảnh hưởng nặng nề nhất (giảm 78,2%) do nhu cầu phục vụ sự kiện vẫn ở mức thấp. Mức suy giảm doanh số trên cơ sở hàng năm cũng mạnh hơn đối với lĩnh vực dịch vụ nhà hàng (giảm 33,1%), quán cà phê, khu ăn uống và các địa điểm ăn uống khác (giảm 17,6%) cũng như các cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh (giảm 13,9%)./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nielsen Holdings bán chi nhánh bán lẻ cho Advent International
08:21' - 04/11/2020
Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen Holdings PLC đã đồng ý bán chi nhánh bán lẻ Global Connect cho công ty tư nhân Advent International với 2,7 tỷ USD.
-
Thị trường
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục giảm
07:31' - 04/11/2020
Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong trong tháng 9/2020 ước đạt 26,1 tỷ HKD (3,37 tỷ USD), giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Anh trên đà phục hồi nhanh
08:19' - 24/10/2020
Doanh số bán lẻ của “xứ sở sương mù” đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Chín vừa qua sau khi đại dịch COVID-19 gây ra đợt sụt giảm trước đó hồi đầu năm nay.
-
Chuyển động DN
Ba tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc gặp khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19
08:05' - 20/10/2020
Theo khảo sát, trong giai đoạn 9 tháng kể từ đầu năm 2020 đến nay, tổng doanh thu các “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc gồm Lotte Shopping, Shinsegae và Hyundai Department Store ước giảm hơn 2.000 tỷ won.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24'
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.