Doanh số bán lẻ của Singapore tiếp tục sụt giảm
Tổng doanh số bán lẻ trong tháng 9/2020 đạt 3,2 tỷ SGD (khoảng 2,36 tỷ USD), trong đó doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 11,2%. Nếu không tính doanh số bán các phương tiện gắn động cơ thì doanh số bán lẻ tháng 9 giảm 12,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính theo cơ sở từng tháng thì doanh thu bán lẻ trong tháng 9/2020 giảm 4,5% và giảm 4,2% nếu không bao gồm các phương tiện có động cơ.
Theo Singstat, doanh số bán lẻ sụt giảm mạnh hơn trong tháng Chín chủ yếu do lĩnh vực máy tính và thiết bị viễn thông giảm 22,9%, với doanh số bán điện thoại di động thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019, dù tháng Chín hàng năm là thời điểm có nhiều mẫu điện thoại mới ra mắt. Hầu hết các ngành bán lẻ tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm ngoái, với các lĩnh vực ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất là thực phẩm và đồ uống có cồn, các cửa hàng bách hóa, và các mặt hàng mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và mặt hàng y tế, với các mức giảm tương ứng là 41%, 39,8% và 30%. Ngoài ra, doanh số các mặt hàng quần áo và giày dép cũng giảm 28,4%, dịch vụ xăng dầu giảm 16,9%, sách báo và kính mắt giảm 18,3%, đồng hồ và đồ trang sức giảm 15,6% và các mặt hàng khác giảm 21,4%. Trong khi đó, các hệ thống siêu thị và đại siêu thị tiếp tục có mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh nhất trong tháng 9/2020, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán đồ nội thất và thiết bị gia dụng cũng tăng 10,9%, các mặt hàng và sản phẩm giải trí tăng 6%. Các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi có doanh số ổn định so với một năm trước. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, doanh thu trong tháng 9/2020 giảm 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức giảm 28,1% trong tháng 8/2020. Tổng doanh thu trong lĩnh vực này là 629 triệu SGD. Tất cả các ngành trong lĩnh vực ăn uống đều giảm, trong đó doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống vẫn bị ảnh hưởng nặng nề nhất (giảm 78,2%) do nhu cầu phục vụ sự kiện vẫn ở mức thấp. Mức suy giảm doanh số trên cơ sở hàng năm cũng mạnh hơn đối với lĩnh vực dịch vụ nhà hàng (giảm 33,1%), quán cà phê, khu ăn uống và các địa điểm ăn uống khác (giảm 17,6%) cũng như các cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh (giảm 13,9%)./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nielsen Holdings bán chi nhánh bán lẻ cho Advent International
08:21' - 04/11/2020
Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen Holdings PLC đã đồng ý bán chi nhánh bán lẻ Global Connect cho công ty tư nhân Advent International với 2,7 tỷ USD.
-
Thị trường
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục giảm
07:31' - 04/11/2020
Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Hong Kong trong tháng 9/2020 ước đạt 26,1 tỷ HKD (3,37 tỷ USD), giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Anh trên đà phục hồi nhanh
08:19' - 24/10/2020
Doanh số bán lẻ của “xứ sở sương mù” đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Chín vừa qua sau khi đại dịch COVID-19 gây ra đợt sụt giảm trước đó hồi đầu năm nay.
-
Chuyển động DN
Ba tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc gặp khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19
08:05' - 20/10/2020
Theo khảo sát, trong giai đoạn 9 tháng kể từ đầu năm 2020 đến nay, tổng doanh thu các “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc gồm Lotte Shopping, Shinsegae và Hyundai Department Store ước giảm hơn 2.000 tỷ won.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.