Doanh số bán ô tô tại Anh tăng lần đầu tiên trong 12 tháng

08:23' - 05/05/2018
BNEWS Số ô tô mới đăng ký tại Vương quốc Anh trong tháng 4/2018 đã tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2017, lần tăng đầu tiên sau một năm sụt giảm.
Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Vương quốc Anh (SMMT) tỏ ra thận trọng khi cho rằng kết quả này là do số liệu thấp của tháng 4/2017.
Theo SMMT, doanh số bán ô tô tại Anh trong tháng 4/2018 đạt 167.911 chiếc, trong khi thời gian nghỉ lễ của tháng 4/2017 ngắn hơn do kỳ nghỉ lễ Phục sinh.
Nhu cầu đối với các ô tô chạy bằng dầu diesel tại Anh - thị trường ô tô lớn thứ hai châu Âu - giảm 25% trong khi người mua tiếp tục lo ngại về việc tăng thuế và khả năng nhiều nước ban hành lệnh cấm và hạn chế ô tô chạy bằng diesel.
Theo Giám đốc điều hành (CEO) SMMT Mike Hawes, các khách hàng cần có sự chắc chắn về các chính sách trong tương lai hướng tới các các loại nhiêu liệu khác nhau, bao gồm diesel, và một gói sáng kiến hấp dẫn nhằm mang lại niềm tin lâu dài đối với các công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Trong khi đó, sau khi số liệu mới đây của Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho thấy kinh tế Anh quý I/2018 tăng trưởng ở mức thấp nhất trong hơn 5 năm qua, giới phân tích tại Anh nhận định rằng khả năng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất tại cuộc họp tháng Năm tới khó có thể xảy ra và nhiều nhất BoE cũng sẽ chỉ tăng lãi suất một lần trong năm nay.
Theo ONS, kinh tế Anh chỉ tăng trưởng 0,1% trong quý I/2018, thấp hơn so với mức 0,3% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Số liệu về tình hình tăng trưởng của kinh tế Anh dường như củng cố thêm nhận định mà Thống đốc BoE, Mark Carney rằng lãi suất sẽ dần tăng lên, song sức ép phải ra quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp tháng Năm đang giảm dần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục