Doanh số bán xe của Ford Việt Nam tăng 52% trong quý I

09:11' - 10/04/2021
BNEWS ​Ford Việt Nam cho biết, kết quả kinh doanh quý I/2021 của liên doanh này tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe các loại được giao tới tay khách hàng.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho hay, vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19, doanh số của Ford Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng.

Mức tăng trưởng này nhờ vào sức hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc như Everest, Ranger và Transit, đánh dấu một sự khởi đầu mới đầy triển vọng trong năm 2021.

Kết quả kinh doanh tích cực Ford có được là nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các dòng sản phẩm xe SUV và xe thương mại, đặc biệt là hai dòng sản phẩm chiến lược là Ford Everest và Ford Ranger.
Kết quả kinh doanh ấn tương của quý I đã tạo động lực để Ford Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Qua đó, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển bền vững hơn trong những quý tiếp theo.

Trong Quý I, sản phẩm SUV Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe được rời khỏi đại lý. Trong đó, trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng và dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần cả nước.

Đặc biệt, phiên bản Everest Sport mới ra mắt gần đây với thiết kế đậm chất thể thao đã đưa đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng, được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc.

Bên cạnh đó, mẫu xe Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương” bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với doanh số bán lẻ 2.171 xe, chiếm gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe và tăng gấp đôi so với quý I năm ngoái.

Cùng với đó, dòng xe Ford Transit gần như “một mình một chợ” cũng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe.
Ngoài ra, mẫu SUV đô thị EcoSport và MPV 7 chỗ Tourneo cũng đóng góp lần lượt 351 xe và 44 xe vào doanh số chung trong quý I của Ford Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục