Doanh số bán xe ô tô tại thị trường Mỹ sụt giảm

09:40' - 02/07/2022
BNEWS General Motors (GM), Toyota và nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã bị sụt giảm doanh số tại thị trường Mỹ trong quý II vừa qua.

Theo các báo cáo lợi nhuận được công bố ngày 1/7, General Motors (GM), Toyota và nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã bị sụt giảm doanh số tại thị trường Mỹ trong quý II vừa qua, khi các vấn đề trong chuỗi cung ứng tiếp tục làm giảm lượng hàng dự trữ.

 

GM chỉ bán được 582.401 xe trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/6, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. “Ông lớn” Detroit này cho biết hãng còn 95.000 xe mới chỉ lắp ráp được một phần và đang chờ linh kiện. Số xe này dự kiến sẽ được giao trước cuối năm nay.

Về mặt tích cực, GM cho biết đã ghi nhận doanh số mạnh mẽ cho các dòng xe bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra, dù lượng hàng dự trữ thấp. Bên cạnh đó, nhu cầu gia tăng cũng khiến doanh số các dòng xe khác của GM như Chevrolet Camaro và Chevrolet Colorado đi lên.

Khoảng lợi nhuận ròng từ 1,6-1,9 tỷ USD trong quý II thấp hơn so với các dự đoán trước đó, nhưng GM vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho cả năm nay.

Trong khi đó, Toyota ghi nhận doanh số 531.105 xe tại Mỹ trong quý II, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2021. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cũng cho biết “những thách thức hiện tại về lượng hàng dự trữ” là nguyên nhân kìm hãm doanh số của hãng.

Tuy nhiên, doanh số xe điện, chiếm hơn 25% doanh số của Toyota trong năm nay, lại là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của “ông lớn” này.

Trong khi đó, Cox Automotive ước tính doanh thu ô tô của hãng tại Mỹ giảm 19,3% trong quý II. Ông Charlie Chesbrough, chuyên gia kinh tế cấp cao của Cox, cho biết: "Dù tình hình kinh tế đã xấu đi trong những tháng qua, nhưng tình trạng thiếu nguồn cung vẫn là trở ngại lớn nhất đối với ngành ô tô hiện nay”.

Không nằm ngoài xu hướng chung, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor chi nhánh tại Mỹ cho biết doanh số quý II vừa qua đã giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 184.191 chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục