Doanh số bán xe ô tô Trung Quốc tăng gần 24%

09:36' - 02/01/2024
BNEWS Theo hãng tin Tân Hoa Xã, số liệu cho thấy doanh số bán xe ô tô thương hiệu Trung Quốc trong 11 tháng năm 2023 đã tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,98 triệu chiếc.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết ô tô sản xuất ở trong nước chiếm 55,8% thị trường Trung Quốc trong giai đoạn này, cao hơn 6,6 điểm % so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Chỉ riêng trong tháng 11, khoảng 1,56 triệu xe ô tô thương hiệu nội địa đã được bán ra ở Trung Quốc, tăng 37,9% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này chiếm 59,7% tổng doanh số bán xe ô tô của các hãng ô tô Trung Quốc trong tháng trước, tăng 5,4 điểm % so với một năm trước đó.

Hiện nay, nhiều hãng ô tô Trung Quốc không chỉ muốn bán các sản phẩm ở trong nước, mà còn muốn mở rộng ra thị trường quốc tế. 5 thương hiệu xe Trung Quốc đang có độ nhận diện tốt nhất ngoài nước này là MG, BYD, Geely/Zeekr, Nio và Baojun/Wuling.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục