Doanh số ô tô ở châu Âu thấp nhất kể từ năm 1990

08:54' - 18/02/2022
BNEWS Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố ngày 17/2, số xe mới đăng ký tại Liên minh châu Âu (EU) đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng Một do tình trạng thiếu chip bán dẫn.

Theo thông báo, với tình trạng thiếu thiết bị bán dẫn vẫn kéo dài, số xe đăng ký mới trong tháng Một giảm 6% so với cùng kỳ năm 2020, xuống 682.596 xe đăng ký. Đây là mức thấp kỷ lục mới trong doanh số bán xe của EU cho tháng đầu năm kể từ khi hiệp hội bắt đầu thống kê số liệu từ năm 1990.

 
Sau khi doanh số năm 2020 bị chững lại do các biện pháp phòng dịch COVID-19, các công ty sản xuất ô tô lại gặp khó khăn trong đáp ứng sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng trong năm 2021 do các nhả sản xuất thiết bị bán dẫn không thể cung ứng đủ chip cần thiết cho hoạt động của nhiều hệ thống trên xe. Dự kiến, tình trạng thiếu chip sẽ tiếp diễn trong năm 2022.

ACEA cho biết trong số các nước sản xuất ô tô hàng đầu EU, cả Italy và Pháp đều có doanh số bán xe giảm gần 20% trong khi doanh số bán xe của Đức tăng 8,5% và của Tây Ban Nha nhìn chung ổn định.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu bị giảm doanh số trong khi các nhà sản xuất ô tô châu Á đều công bố doanh số tăng ngoại trừ tập đoàn Nissan của Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục