Doanh số tại siêu thị lớn nhất của Anh giảm khi giá cả sinh hoạt tăng kỷ lục

09:36' - 18/06/2022
BNEWS Siêu thị Tesco lớn nhất của Vương quốc Anh cho biết doanh thu tại các cửa hàng ở nước này trong những tuần gần đây, khi người tiêu dùng đối mặt với sự gia tăng sinh hoạt phí chưa từng có.

Tesco đã gia tăng thị phần, nhưng doanh số bán trong ba tháng tính đến ngày 28/5 giảm 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, khi các biện pháp phong tỏa được thực hiện tại Anh. 

 


Giám đốc điều hành Tesco, Ken Murphy, cho biết môi trường kinh doanh vẫn đang rất thách thức.
Ông cho rằng rất khó để phân định rõ tác động đáng kể của các biện pháp phong tỏa với các yếu tố khác đến người tiêu dùng, nhưng Tesco đang nhận thấy có những dấu hiệu ban đầu về sự thay đổi hành vi của khách hàng trong môi trường lạm phát.
Theo ông, các khách hàng đang đối mặt với sự gia tăng chưa từng có sinh hoạt phí và điều quan trọng hơn là Tesco đang làm việc với các nhà cung cấp để giảm thiểu tác động của lạm phát.
Tesco cho biết, doanh số bán quần áo và hàng hóa tổng hợp như đồ dùng gia đình và đồ chơi chịu ảnh hưởng lớn nhất, trong khi doanh số bán hàng trực tuyến cũng giảm khi người tiêu dùng đi siêu thị trở lại. 
Theo Hiệp hội Bán lẻ Anh và NielsenIQ, giá bán tại các cửa hàng trong tháng Năm tăng mạnh nhất trong hơn một thập niên. Lạm phát giá thực phẩm tăng lên 4,3% trong tháng Năm, mức cao nhất kể từ tháng 4/2012, từ mức 3,5% trong tháng Tư.
Ngày 16/6, Ngân hàng trung ương Anh cảnh báo lạm phát có thể tăng vượt mức 11% vào tháng 10 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục