Doanh thu của Alibaba tăng mạnh bất chấp thương chiến Mỹ Trung

14:56' - 16/08/2019
BNEWS Doanh thu của Alibaba từ tháng 4-6/2019 đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 114,9 tỷ NDT (16,7 tỷ USD).

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc ngày 15/8 cho biết, doanh thu quý I tài khóa 2019 (1/4/2019-31/3/2020) đã vượt dự đoán của giới phân tích, bất chấp kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại và tình hình căng thẳng thương mại giữa nước này với Mỹ.

Doanh thu của Alibaba trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019 đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 114,9 tỷ NDT (16,7 tỷ USD), vượt mức dự đoán trung bình 111,6 tỷ NDT mà các nhà phân tích đưa ra trong cuộc khảo sát của Bloomberg News.

Lợi nhuận ròng của Alibaba trong quý vừa qua tăng hơn gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2018, lên 21,2 tỷ NDT (3,1 tỷ USD).

Doanh thu từ mảng thương mại điện tử cốt lõi, chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của Alibaba, tăng 44%, trong khi doanh thu mảng điện toán đám mây tăng 66%.

Ông Joe Tsai, Phó Chủ tịch điều hành Alibaba, cho rằng “ông lớn” này có được kết quả trên là nhờ các xu hướng nhân khẩu học và đô thị hóa của Trung Quốc - chỉ tầng lớp trung lưu thành thị đang ngày càng gia tăng và sẵn sàng chi tiền cho những thương hiệu được bày bán trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba.

Alibaba cũng đang nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước ngoài, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, nơi tập đoàn này vận hành nền tảng thương mại điện tử Lazada. Quý II/2019 là quý thứ ba liên tiếp lượng đơn đặt hàng trên Lazada tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những doanh nghiệp như Alibaba là trọng tâm trong chiến lược kinh tế quốc gia nhằm khuyến khích người tiêu dùng trong nước chi tiêu nhiều hơn để giúp giảm sự phụ thuộc vào nhu cầu nước ngoài đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục