Doanh thu của BlackBerry vượt kỳ vọng trong quý II

08:19' - 25/09/2021
BNEWS Công ty BlackBerry Ltd của Canada thông báo doanh thu quý II cao hơn ước tính của Phố Wall, giữa bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm an ninh mạng và phần mềm Internet Vạn vật (IoT).

Cổ phiếu BlackBerry niêm yết tại Mỹ tăng 9,1% lên 10,43 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch kéo dài sau khi tăng 8% trước khi công ty công bố kết quả kinh doanh.

Các công ty như BlackBerry đang hưởng lợi từ việc gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm an ninh mạng và IoT, do ngày càng nhiều doanh nghiệp và tổ chức chính phủ chuyển hoạt động sang điện toán đám mây để hỗ trợ làm việc từ xa (hoặc tại nhà) với làm việc tại văn phòng (cơ quan).

Do đó, công ty có thể bù đắp cho hoạt đông kinh doanh yếu kém do nhu cầu thấp đối với phần mềm QNX từ các hãng sản xuất ô tô như Volkswagen, BMW and Ford Motor, giữa lúc ngành ô tô gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động sản xuất do khủng hoảng thiếu hụt chất bán dẫn dai dẳng.

BlackBerry được mệnh danh là “cổ phiếu meme” sau khi phượng tiện truyền thông xã hội thúc đẩy cơn sốt kinh doanh bán lẻ, vốn bắt đầu từ đầu năm nay, khiến cổ phiếu công ty tăng mạnh. Cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 40% trong năm nay.

Tuy nhiên, BlackBerry cảnh báo tình trạng sản lượng ô tô sụt giảm do nhiều nước đóng cửa để phòng COVID-19 và tình trạng thiếu chip bán dẫn, sẽ tiếp tục ảnh hưởng xấu đến doanh thu của công ty trong hai quý tiếp theo của năm tài chính này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục