Cổ đông lớn thứ hai của Evergrande lên kế hoạch thoái vốn

18:32' - 23/09/2021
BNEWS Chinese Estates Holdings, cổ đông lớn thứ hai của Evergrande, cho biết đã bán lượng cổ phiếu trị giá 32 triệu USD của Evergrande và lên kế hoạch thoái vốn khỏi tập đoàn này.

Trong một hồ sơ gửi lên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), Chinese Estates cho biết các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp này đang lo ngại về những rắc rối gần đây của tập đoàn phát triển bất động sản Evergrande sau một số tiết lộ về tính thanh khoản của tập đoàn này.

Với khoản nợ 305 tỷ USD, Evergrande đang phải vật lộn để trả các khoản nợ đến hạn.

Hiện nay, các nhà đầu tư quan ngại rằng những khó khăn về tài chính của Evergrande có thể ảnh hưởng đến các chủ nợ bao gồm các ngân hàng ở cả Trung Quốc và nước ngoài.

Theo công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Anh), tính đến ngày 10/9, Chinese Estates sở hữu khoảng 6,5% cổ phần của Evergrande.

Chinese Estates đã yêu cầu bán toàn bộ hoặc một phần trong số 5,66% cổ phần còn lại của Evergrande trên thị trường hoặc thông qua các giao dịch khối.

Chinese Estates cho biết đã bán 108,91 triệu cổ phiếu, tương đương 0,82% vốn cổ phần của Evergrande từ ngày 30/8 -21/9 với giá 246,5 triệu HKD (32 triệu USD).

Doanh nghiệp này ước tính rằng nếu bán toàn bộ số cổ phần, họ sẽ lỗ khoảng 9,48 tỷ HKD (1,22 tỷ USD) trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục