Doanh thu của du lịch Hàn Quốc sẽ giảm mạnh trong quý II/2020 do dịch bệnh

14:22' - 01/06/2020
BNEWS Các công ty môi giới Hàn Quốc dự báo doanh thu của các tổ chức du lịch hàng đầu Hàn Quốc trong quý II/2020 sẽ giảm mạnh do đại dịch COVID-19 bùng phát.
Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc là HanaTour sẽ có doanh thu ở mức 50,1 tỷ won (40,7 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4-6/2020, giảm 74,1% so với cùng kỳ năm trước. HanaTour được dự báo tổn thất kinh doanh lên tới 27,5 tỷ won trong quý II, trái ngược so với khoản lợi nhuận 3,6 tỷ won trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh thu quý II/2020 của Mode Tour dự báo giảm 79,3% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 14,6 tỷ won. Trong khi đó, tổn thất kinh doanh của Mode Tour trong quý II/2020 dự báo tăng lên tới 11,5 tỷ won từ mức lỗ 200 triệu won của cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, tổ chức Lotte Tour Development và các công ty lữ hành khác cũng tỏ ra lo ngại doanh thu và lợi nhuận quý II sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động điều hành du lịch trong nước của Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lây lan của dịch COVID-19 dẫn tới Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu phải phong tỏa đất nước. Hơn 149 quốc gia đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người dân Hàn Quốc.

Số lượng du khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài ở mức 31.425 lượt trong tháng 4/2020, giảm hơn 98,6% so với cùng kỳ năm trước (2,25 triệu lượt). Trong khi đó, số lượng du khách quốc tế đến Hàn Quốc chỉ đạt 290.990 lượt, giảm 98,2% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch COVID-19 cũng “giáng đòn” nặng nề vào các cửa hàng miễn thuế tại địa phương, do sụt giảm nhu cầu của khách hàng.

Cùng ngày, trong những biện pháp ứng phó với đại dịch, chuỗi cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free và Shila Duty Free thông báo đóng cửa các cửa hàng tại khu du lịch đảo Jeju trong vòng 1 tháng. Đảo Jeju là một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục