Doanh thu của LVMH giảm tốc

12:10' - 15/10/2023
BNEWS LVMH đang chứng kiến nhu cầu hàng xa xỉ tăng chậm lại tại Mỹ và châu Âu do lạm phát cao, trong khi sự phục hồi tại Trung Quốc lại diễn ra không đồng đều.
“Gã khổng lồ” trong ngành xa xỉ phẩm LVMH mới đây ghi nhận doanh thu tăng chậm lại ở mức 9% trong quý III, khi làn sóng chi tiêu mạnh mẽ hậu đại dịch COVID-19 yếu đi do lạm phát gia tăng và những bất ổn về kinh tế.

 
LVMH, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Dior, Tiffany và Bulgari, cho biết doanh thu quý III đạt 19,96 tỷ euro (21,16 tỷ USD), tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. LVMH đang chứng kiến nhu cầu hàng xa xỉ tăng chậm lại tại Mỹ và châu Âu do lạm phát cao, trong khi sự phục hồi tại Trung Quốc lại diễn ra không đồng đều.

LVMH là công ty lớn đầu tiên trong lĩnh vực xa xỉ phẩm báo cáo lợi nhuận quý III. Hermes và Kering sẽ công bố kết quả kinh doanh ba tháng vừa qua vào ngày 24/10. Giới đầu tư gần đây đã giảm bớt kỳ vọng đối với ngành hàng xa xỉ và kể từ tháng Tư, giá trị của LVMH đã “bốc hơi” khoảng 96 tỷ euro. Tháng trước, tập đoàn của Pháp này đã để mất vị trí công ty niêm yết có giá trị cao nhất châu Âu sau hơn hai năm nắm giữ vào tay công ty dược phẩm Novo Nordisk của Đan Mạch.

Đồng euro mạnh lên so với đồng USD cũng đang ảnh hưởng đến LVMH, vì doanh thu tại Mỹ của công ty này sẽ có giá trị thấp hơn khi chuyển sang đồng euro. Giám đốc Tài chính của LVMH Jean-Jacques Guiony cho biết sự mạnh lên của đồng euro đem lại tác động tiêu cực nhiều hơn dự đoán. Ông Guiony ước tính việc này sẽ gây bất lợi cho biên lợi nhuận trong nửa cuối năm nay, dù các chiến lược phòng hộ có thể bù đắp phần nào.

Tác động tiền tệ được dự đoán sẽ ảnh hưởng lớn đến các công ty châu Âu có hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ trong mùa báo cáo lợi nhuận này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục