Doanh thu của Nike năm 2020 cao hơn dự báo nhờ kinh doanh trực tuyến
Nhà sản xuất đồ thể thao Nike Inc ngày 18/12 nhận định doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ tốt hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến của công ty này đã tăng quý thứ ba liên tiếp nhờ tâm lý e ngại lây nhiễm dịch COVID-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao.
Theo đó, doanh thu của Nike đã tăng khoảng 9% lên 11,24 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/11, cao hơn mức dự báo trung bình 10,56 tỷ USD của giới chuyên gia trước đó.
Lợi nhuận của Nike cũng tăng 12% lên 1,25 tỷ USD, tương đương 78 xu/cổ phiếu và vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 62 xu/cổ phiếu.
Trong khi đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý vào cùng giai đoạn giảm 2% xuống còn 3,3 tỷ USD. Sự suy giảm chi tiêu trên là vì trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành, Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao của mình.
Báo cáo của Nike nhấn mạnh doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng 84%. Trong đó, thị trường lớn nhất của Nike là Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lên tới ba con số, còn các khu vực khác trên thế giới cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số.
Nhờ đà tăng trưởng ấn tượng từ hoạt động bán hàng trực tuyến, Nike đã tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng doanh thu cả năm nay.
Dù không nêu cụ thể, công ty sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ cao hơn so với dự báo trước đó là chỉ từ một con số đến ngưỡng thấp hơn của hai con số.
Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do COVID-19 gây ra đã thúc đẩy người dân tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp.
Xu hướng này đã tạo ra lực đẩy rất cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác sau khi doanh thu của họ chịu tác động của đại dịch hồi đầu năm.
Trong giai đoạn phong tỏa, nhiều người cũng đã đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện và cửa hàng của Nike, qua đó giúp doanh số bán hàng trực tuyến của công ty tăng cao hơn đáng kể trong cả năm.
Bà Jessica Ramirez, nhà phân tích thị trường bán lẻ của công ty tư vấn Jane Hali & Associates, cho biết việc Nike đầu tư vào các kênh thương mại điện tử đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty so với các đối thủ khác như Adidas./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nike rút lại kế hoạch đầu tư vào một nhà máy mới ở Mỹ
14:54' - 29/07/2020
Hãng sản xuất trang phục thể thao lớn nhất thế giới Nike của Mỹ quyết định rút lại kế hoạch sản xuất đế giày cho dòng Nike Air ở vùng ngoại ô Phoenix do bùng phát dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Đôi giày Nike được bán với mức giá kỷ lục gần 450.000 USD
12:25' - 24/07/2019
Một trong những đôi giày thuộc thế hệ đầu tiên do Nike Inc sản xuất đã được mua lại với mức giá kỷ lục 437.500 USD
-
Doanh nghiệp
Nike rút bỏ mẫu giày mới in hình cờ Mỹ
17:45' - 02/07/2019
Hãng Nike đã quyết định rút bỏ mẫu giày mới in hình lá cờ đầu tiên của Mỹ, sau khi cựu tiền vệ môn bóng bầu dục nước này Colin Kaepernick cảnh báo hình ảnh này gắn với chế độ nô lệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Còn 91 doanh nghiệp chưa hoàn thành cổ phần hóa
20:01' - 17/01/2021
Báo cáo của Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho thấy, năm 2020 cũng như cả giai đoạn 2016-2020 kết quả cổ phần hóa, thoái vốn còn chậm, chưa đạt mục tiêu đề ra.
-
Doanh nghiệp
RWE sẽ xây dựng trang trại điện gió trên đất liền đầu tiên tại Pháp
09:22' - 17/01/2021
Công ty năng lượng RWE (Đức) vừa cho biết sẽ xây dựng trang trại điện gió trên đất liền đầu tiên tại Pháp.
-
Doanh nghiệp
Thử thách cho phòng vệ thương mại
13:20' - 16/01/2021
Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng theo các chuyên gia, phòng vệ thương mại của Việt Nam vẫn còn tồn tại một số hạn chế.
-
Doanh nghiệp
ICAO dự báo thêm một năm tồi tệ cho hàng không thế giới
08:10' - 16/01/2021
Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 15/1 đã dự báo về một năm tồi tệ và khó khăn tài chính đối với các hãng hàng không thế giới do nhu cầu đi lại tiếp tục giảm vì đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu đặt mục tiêu sản xuất gần 12 tỷ kWh điện
22:12' - 15/01/2021
Công ty Thủy điện Sơn La vận hành 2 Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu theo quy trình vận hành liên hồ chứa với sản lượng đạt 11,983 tỷ kWh, vượt khoảng 3,6% so với năm 2020.
-
Doanh nghiệp
Sun Group tối ưu hóa hệ thống quản trị với giải pháp SAP S4HANA
21:05' - 15/01/2021
SAP S/4HANA là một trong số những giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay.
-
Doanh nghiệp
Cảng Quy Nhơn tài trợ chính công trình điện năng lượng mặt trời tại Bình Định
20:43' - 15/01/2021
Đến nay, 153 hộ dân làng Canh Tiến (xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) và Nhà Văn hóa thôn, Nhà Rông truyền thống của làng đã được lắp đặt xong hệ thống điện năng lượng mặt trời.
-
Doanh nghiệp
Wink Hotels khai trương khách sạn đầu tiên tại Việt Nam
19:09' - 15/01/2021
Wink Hotels, một thương hiệu khách sạn phân khúc hạng sang tại Việt Nam vừa công bố khai trương khách sạn đầu tiên gồm 237 phòng tọa lạc tại số 75 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
-
Doanh nghiệp
Google “chốt" thỏa thuận mua lại Fitbit
17:44' - 15/01/2021
Google đã "chốt" thỏa thuận mua lại Fitbit- một trong những nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh phổ biến nhất thế giới.