Doanh thu của Nike năm 2020 cao hơn dự báo nhờ kinh doanh trực tuyến
Nhà sản xuất đồ thể thao Nike Inc ngày 18/12 nhận định doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ tốt hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến của công ty này đã tăng quý thứ ba liên tiếp nhờ tâm lý e ngại lây nhiễm dịch COVID-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao.
Theo đó, doanh thu của Nike đã tăng khoảng 9% lên 11,24 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/11, cao hơn mức dự báo trung bình 10,56 tỷ USD của giới chuyên gia trước đó.Lợi nhuận của Nike cũng tăng 12% lên 1,25 tỷ USD, tương đương 78 xu/cổ phiếu và vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 62 xu/cổ phiếu.
Trong khi đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý vào cùng giai đoạn giảm 2% xuống còn 3,3 tỷ USD. Sự suy giảm chi tiêu trên là vì trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành, Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao của mình. Báo cáo của Nike nhấn mạnh doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng 84%. Trong đó, thị trường lớn nhất của Nike là Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lên tới ba con số, còn các khu vực khác trên thế giới cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số. Nhờ đà tăng trưởng ấn tượng từ hoạt động bán hàng trực tuyến, Nike đã tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng doanh thu cả năm nay.Dù không nêu cụ thể, công ty sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ cao hơn so với dự báo trước đó là chỉ từ một con số đến ngưỡng thấp hơn của hai con số.
Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do COVID-19 gây ra đã thúc đẩy người dân tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp.Xu hướng này đã tạo ra lực đẩy rất cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác sau khi doanh thu của họ chịu tác động của đại dịch hồi đầu năm.
Trong giai đoạn phong tỏa, nhiều người cũng đã đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện và cửa hàng của Nike, qua đó giúp doanh số bán hàng trực tuyến của công ty tăng cao hơn đáng kể trong cả năm. Bà Jessica Ramirez, nhà phân tích thị trường bán lẻ của công ty tư vấn Jane Hali & Associates, cho biết việc Nike đầu tư vào các kênh thương mại điện tử đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty so với các đối thủ khác như Adidas./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nike rút lại kế hoạch đầu tư vào một nhà máy mới ở Mỹ
14:54' - 29/07/2020
Hãng sản xuất trang phục thể thao lớn nhất thế giới Nike của Mỹ quyết định rút lại kế hoạch sản xuất đế giày cho dòng Nike Air ở vùng ngoại ô Phoenix do bùng phát dịch COVID-19.
-
Kinh tế tổng hợp
Đôi giày Nike được bán với mức giá kỷ lục gần 450.000 USD
12:25' - 24/07/2019
Một trong những đôi giày thuộc thế hệ đầu tiên do Nike Inc sản xuất đã được mua lại với mức giá kỷ lục 437.500 USD
-
Doanh nghiệp
Nike rút bỏ mẫu giày mới in hình cờ Mỹ
17:45' - 02/07/2019
Hãng Nike đã quyết định rút bỏ mẫu giày mới in hình lá cờ đầu tiên của Mỹ, sau khi cựu tiền vệ môn bóng bầu dục nước này Colin Kaepernick cảnh báo hình ảnh này gắn với chế độ nô lệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Microsoft triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây tại Áo
07:29'
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới đặt ở ngoại ô thành phố Vienna (Áo).
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34' - 05/07/2025
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47' - 05/07/2025
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40' - 05/07/2025
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.