Doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội X sụt mạnh

12:00' - 13/12/2023
BNEWS Hãng tin Bloomberg News ngày 12/12 đưa tin doanh thu từ quảng cáo của nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 2,5 tỷ USD trong năm 2023.

Một số công ty trong đó có tập đoàn truyền thông Mỹ Comcast và hãng sản xuất phim Walt Disney đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng X sau khi tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng này, hồi tháng trước đã bày tỏ đồng ý với một bài đăng trên X có nội dung rằng người Do Thái "đang khơi dậy sự thù hận với người da trắng".

 
Trước thông tin trên, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của X, ông Joe Benarroch, đã nói với hãng tin Reuters rằng thông tin mà Bloomberg đưa không cung cấp cái nhìn đầy đủ về toàn bộ hoạt động kinh doanh của X.

Theo dữ liệu của LSEG, doanh thu từ dịch vụ quảng cáo của X trong 4 quý vừa qua đạt tổng cộng 4,7 tỷ USD, bao gồm nửa cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022. X đã đạt doanh thu quảng cáo khoảng hơn 600 triệu trong giai đoạn ba quý đầu năm, do đó hãng dự kiến sẽ đạt được hiệu suất tương tự trong giai đoạn hiện tại.

Theo dữ liệu của bên thứ ba cung cấp cho hãng tin Reuters trong tháng 10/2023, kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X vào tháng 10/2022, doanh thu quảng cáo hàng tháng của nền tảng này đã giảm ít nhất 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quảng cáo chiếm khoảng 70-75% tổng doanh thu của X. Các giám đốc điều hành đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD từ quảng cáo và lượng đăng ký trong năm 2023, nhưng còn rất xa mới đạt được con số đó.

Trong tháng 7/2023, tỷ phú Musk cũng cho biết dòng tiền của Twitter vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% và gánh nặng nợ nần chồng chất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục