Doanh thu bán hàng dịp Lễ Tạ ơn của Mỹ tăng vượt kỳ vọng

07:58' - 29/11/2023
BNEWS Dữ liệu của Adobe Analytics cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử - kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday - đã tăng 7,8%

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hàng loạt sản phẩm được giảm giá sâu, từ mỹ phẩm cho đến đồ điện tử, trong dịp Lễ Tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday đã lôi kéo người tiêu dùng Mỹ chi khoảng 38 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, báo hiệu một mùa mua sắm nhộn nhịp trong các dịp lễ cuối năm.

 

Dữ liệu của Adobe Analytics cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử - kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday - đã tăng 7,8%, vượt xa mức dự báo ban đầu với mức tăng 5,4%.

Mặc dù trước dịp Lễ Tạ ơn, công ty tư vấn tài chính Deloitte và một số nhà bán lẻ như Walmart, Macy's đã cảnh báo về khả năng chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng Mỹ do lạm phát, nhưng các ưu đãi lớn xuyên suốt Tuần lễ Điện tử đã thu hút được một số lượng lớn những người săn hàng giá rẻ.

Theo số liệu được Liên đoàn Bán lẻ quốc gia (NRF) công bố ngày 28/11, hơn 200 triệu người tiêu dùng Mỹ đã mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn, tăng so với mức 196 triệu người vào năm 2022 và vượt ước tính của NRF đưa ra trước đó là 182 triệu người.

Số lượng người dùng mua sắm trực tuyến đã tăng 3,1%, lên mức 134,2 triệu, bù đắp cho số lượng khách hàng ghé thăm các cửa hàng truyền thống giảm nhẹ. Dịp Lễ Tạ ơn đã chứng kiến khoảng 121,4 triệu người mua sắm tại cửa hàng, giảm so với mức 122,7 triệu người của năm 2022.

Số liệu của NRF cũng cho thấy trung bình người tiêu dùng Mỹ chi tiêu 321,41 USD cho các giao dịch liên quan đến Lễ Tạ ơn như đồ chơi, đồ điện tử và thẻ quà tặng, giảm so với mức 325,44 USD vào năm ngoái.

Theo Vivek Pandya, chuyên gia phân tích của Adobe Digital Insights, mức chi tiêu trực tuyến kỷ lục trong Tuần lễ Điện tử cho thấy tác động của việc giảm giá đối với nhu cầu của người tiêu dùng. Adobe cho biết mức giảm giá cao nhất là 31% đối với sản phẩm điện tử và 27% đối với đồ chơi trong ngày Cyber Monday, thường là dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ.

Để giảm bớt gánh nặng về ngân sách, người mua hàng ở Mỹ cũng sử dụng các dịch vụ thanh toán Klarna hoặc Affirm để tránh các khoản phí và lãi bổ sung khi thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Công ty thanh toán Block đã ghi nhận các giao dịch  thông qua dịch vụ Afterpay đã tăng 19% trong dịp Lễ Tạ ơn, trong khi Klarna cho biết họ chứng kiến số lượng đơn đặt hàng từ người tiêu dùng Mỹ tăng 29% vào ngày Black Friday.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục