Doanh thu bán hàng dịp Lễ Tạ ơn của Mỹ tăng vượt kỳ vọng
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hàng loạt sản phẩm được giảm giá sâu, từ mỹ phẩm cho đến đồ điện tử, trong dịp Lễ Tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday đã lôi kéo người tiêu dùng Mỹ chi khoảng 38 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, báo hiệu một mùa mua sắm nhộn nhịp trong các dịp lễ cuối năm.
Dữ liệu của Adobe Analytics cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử - kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday - đã tăng 7,8%, vượt xa mức dự báo ban đầu với mức tăng 5,4%.
Mặc dù trước dịp Lễ Tạ ơn, công ty tư vấn tài chính Deloitte và một số nhà bán lẻ như Walmart, Macy's đã cảnh báo về khả năng chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng Mỹ do lạm phát, nhưng các ưu đãi lớn xuyên suốt Tuần lễ Điện tử đã thu hút được một số lượng lớn những người săn hàng giá rẻ.
Theo số liệu được Liên đoàn Bán lẻ quốc gia (NRF) công bố ngày 28/11, hơn 200 triệu người tiêu dùng Mỹ đã mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn, tăng so với mức 196 triệu người vào năm 2022 và vượt ước tính của NRF đưa ra trước đó là 182 triệu người.
Số lượng người dùng mua sắm trực tuyến đã tăng 3,1%, lên mức 134,2 triệu, bù đắp cho số lượng khách hàng ghé thăm các cửa hàng truyền thống giảm nhẹ. Dịp Lễ Tạ ơn đã chứng kiến khoảng 121,4 triệu người mua sắm tại cửa hàng, giảm so với mức 122,7 triệu người của năm 2022.
Số liệu của NRF cũng cho thấy trung bình người tiêu dùng Mỹ chi tiêu 321,41 USD cho các giao dịch liên quan đến Lễ Tạ ơn như đồ chơi, đồ điện tử và thẻ quà tặng, giảm so với mức 325,44 USD vào năm ngoái.
Theo Vivek Pandya, chuyên gia phân tích của Adobe Digital Insights, mức chi tiêu trực tuyến kỷ lục trong Tuần lễ Điện tử cho thấy tác động của việc giảm giá đối với nhu cầu của người tiêu dùng. Adobe cho biết mức giảm giá cao nhất là 31% đối với sản phẩm điện tử và 27% đối với đồ chơi trong ngày Cyber Monday, thường là dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ.
Để giảm bớt gánh nặng về ngân sách, người mua hàng ở Mỹ cũng sử dụng các dịch vụ thanh toán Klarna hoặc Affirm để tránh các khoản phí và lãi bổ sung khi thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Công ty thanh toán Block đã ghi nhận các giao dịch thông qua dịch vụ Afterpay đã tăng 19% trong dịp Lễ Tạ ơn, trong khi Klarna cho biết họ chứng kiến số lượng đơn đặt hàng từ người tiêu dùng Mỹ tăng 29% vào ngày Black Friday.
- Từ khóa :
- Mỹ
- lễ tạ ơn
- doanh thu
- kinh tế mỹ
- Black Friday
- Cyber Monday
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Thị trường chứng khoán tuần qua kém sôi động vì kỳ nghỉ lễ Tạ ơn
12:12' - 25/11/2023
Thị trường chứng khoán thế giới giao dịch khá trầm lắng trong phiên 24/11, trong đó thị trường Mỹ chỉ mở cửa nửa phiên do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn kéo dài.
-
Kinh tế và pháp luật
Người Mỹ đón lễ Tạ ơn trong bối cảnh an ninh thắt chặt
10:03' - 24/11/2023
Ngày 23/11, người dân Mỹ tổ chức lễ Tạ ơn trong bối cảnh giới chức tăng cường các biện pháp an ninh và căng thẳng xã hội gia tăng đè nặng không khí lễ hội thường niên này.
-
Hàng hoá
Giá xăng ở Mỹ có thể giảm xuống mức rẻ nhất vào dịp Lễ Tạ ơn kể từ năm 2020
08:18' - 22/11/2023
Hãng tin CNBC nhận định các tài xế ở Mỹ có thể mong đợi giá xăng giảm xuống mức rẻ nhất vào ngày Lễ Tạ ơn kể từ năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu tại Mỹ
07:49'
Giá dầu giảm phiên 17/9 sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu diesel của Mỹ tăng, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất như dự báo của thị trường.
-
Kinh tế Thế giới
Hạ viện Mỹ gia hạn việc chặn bỏ phiếu về chính sách thuế quan
07:29'
Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết số 707, cho phép tránh bỏ phiếu về các kiến nghị hủy bỏ thuế quan áp đặt do “tình trạng khẩn cấp” của Tổng thống Donald Trump cho đến tháng 3/2026.
-
Kinh tế Thế giới
Fed hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 12/2024
02:09'
Fed ngày 17/9 đã hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm và cho biết sẽ tiếp tục hạ lãi suất ổn định trong thời gian còn lại của năm nay, nhằm ứng phó với những lo ngại về sự suy yếu của thị trường lao động.
-
Kinh tế Thế giới
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dự Hội nghị CAEXPO lần thứ 22 tại Trung Quốc
18:52' - 17/09/2025
CAEXPO năm nay thu hút khoảng 3.200 công ty đến từ 60 quốc gia tham gia triển lãm trong không gian có tổng diện tích khoảng 160.000 m2.
-
Kinh tế Thế giới
Phát triển kinh tế tư nhân - Bài cuối: Những kinh nghiệm tham chiếu
16:07' - 17/09/2025
Theo các chuyên gia, thành công của kinh tế tư nhân Trung Quốc đến từ 3 động lực chính: Sự ổn định của các đảm bảo thể chế, tính linh hoạt của cơ chế thị trường và tính liên tục của đổi mới công nghệ.
-
Kinh tế Thế giới
Phát triển kinh tế tư nhân - Bài 2: Tháo gỡ điểm nghẽn
16:03' - 17/09/2025
Mặc dù có nhiều đóng góp nổi bật nhưng kinh tế tư nhân Trung Quốc vẫn phải vượt qua nhiều thách thức như chi phí tài chính cao, rào cản gia nhập thị trường cũng như biến động địa chính trị thế giới...
-
Kinh tế Thế giới
Phát triển kinh tế tư nhân - Bài 1: Trụ cột cốt lõi
16:02' - 17/09/2025
Hơn 4 thập niên cải cách mở cửa, khu vực kinh tế tư nhân Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng của tăng trưởng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ và EU thảo luận biện pháp tăng cường sức ép đối với kinh tế Nga
15:34' - 17/09/2025
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về các biện pháp bổ sung nhằm tăng cường sức ép lên nền kinh tế Nga do liên quan đến xung đột tại Ukraine.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Mỹ sẽ chịu tác động bất lợi nếu thuế nhập khẩu bị vô hiệu hóa
14:39' - 17/09/2025
Theo các ước tính, mỗi năm Mỹ có thể thu 300 tỷ USD từ thuế nhập khẩu nếu tình hình giữ nguyên như hiện nay, tương đương với 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).