Độc đáo tiệm cắt tóc bằng lửa nườm nượp khách tại Ai Cập

13:26' - 01/09/2017
BNEWS Có khách hàng đã phải đi 430km chỉ để có được kiểu tóc mới, theo một phương pháp mới - cắt tóc bằng lửa.
Hiệu cắt tóc bằng lửa "Last Haircut" luôn rất đông khách. Ảnh: THX

Lửa cháy bùng bùng trên đầu của khách hàng khi họ đang cắt tóc chắc chắn sẽ là một cảnh tượng khiến rất nhiều người sợ hãi. Thế nhưng, đây lại là một cảnh khá phổ biến và là "thanh nam châm" thu hút du khách từ mọi nơi đến với hiệu cắt tóc nhỏ bé mang tên "Last Haircut" ở tỉnh Giza của Ai Cập, gần thủ đô Cairo.

Hiệu cắt tóc "Last Haircut" luôn rất đông khách, đặc biệt là thời điểm sắp diễn ra các ngày lễ tết. Chủ hiệu cắt tóc là anh Hamada Ramadan, hỗ trợ anh trong công việc là người anh trai Medhat.

Tới "Last Haircut", khách hàng được cắt tóc, tạo kiểu tóc và thậm chí massage mặt với những quả cầu lửa theo những kỹ thuật mới mà anh Ramadan đã học hỏi và cải tiến để hấp dẫn khách hàng, đồng thời tạo dựng tên tuổi cho hiệu cắt tóc của mình.

Ngay trước cửa hiệu là một màn hình chiếu những video clip, trong đó hai anh em Ramadan đang tạo kiểu tóc cho khách với những quả cầu lửa. Đây được xem như một lời giới thiệu tới những người khách lần đầu ghé thăm về một hình thức cắt tóc mới, kèm theo đó là lời đảm bảo rằng cách thức độc đáo này là rất an toàn.

Việc sử dụng lửa để làm tóc có mức giá phải chăng hơn là sử dụng các loại hóa chất. Ảnh: THX

Hamada Ramadan cho biết: "Tôi đã học phương pháp cắt tóc này qua một video trực tuyến, và sau đó đã biến tấu nó theo cách của mình. Người ta đã truyền tai nhau về hiệu cắt tóc của tôi, đặc biệt là trong giới trẻ. Hầu hết các khách hàng của tôi đều quay trở lại để cắt tóc, và thậm chí họ còn dẫn bạn bè và người thân đến đây để cùng trải nghiệm".

Theo Ramadan, ngoài yếu tố tò mò, việc sử dụng lửa để làm tóc có mức giá phải chăng hơn là sử dụng các loại hóa chất là lý do chính khiến mọi người đến với hiệu tóc của anh. Thêm vào đó, phương pháp làm tóc này cũng ít gây tổn hại cho sức khỏe mà lại giữ độ bền của tóc lâu hơn so với các biện pháp thông thường.

Ahmed Hassan, một sinh viên 17 tuổi, cho biết cậu là khách hàng khá thường xuyên của hiệu tóc "Last Haircut". Hassan chia sẻ: "Khi Ramadan cho tôi xem những cuốn băng video của anh ấy và nói với tôi phương pháp cắt tóc mới, tôi đã thấy rất thích thú. Kiểu tóc của tôi trước đây thường là xoăn, trước khi được duỗi thẳng ra bằng lửa như thế này".

Có khách hàng đã phải đi 430km chỉ để trải nghiệm cắt tóc bằng lửa. Ảnh: THX

Trong khi đó, hàng xóm của Ramadan đánh giá rất cao sức sáng tạo của anh. "Hamada là một người chăm chỉ. Anh ấy luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo nên những phương pháp mới để khiến mình khác biệt so với các thợ cắt tóc khác", anh Mohsen Hussein, 52 tuổi, chủ một cửa hàng rau củ ở gần đó cho biết.

Trên thực tế, Hamada Ramadan không phải là "cha đẻ" của phương pháp cắt tóc bằng lửa. Phương pháp này đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Pakistan, Ấn Độ và Dải Gaza, nhưng có thể nói hiệu cắt tóc "Last Haircut" vẫn là địa chỉ nổi tiếng nhất, đến nỗi có khách hàng đã phải đi 430km - từ tỉnh Matrouh - đến đây để có được kiểu tóc mới, theo một phương pháp mới./.

>>> Cận cảnh quá trình làm ra chiếc bánh gối lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục