Độc đáo xoài chữ chưng tết giá 300.000 đồng/quả

05:43' - 05/02/2016
BNEWS Mới xuất hiện hơn tháng nay, sản phẩm xoài chữ của anh Huỳnh Thanh Khoa, xã Tân Thuận Tây, Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã thu hút nhiều khách hàng tìm đến đặt mua vào dịp Tết.
Độc đáo xoài chữ chưng tết Chỉ mới xuất hiện hơn tháng nay tại Đồng Tháp. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Nhưng, số lượng đặt hàng quá lớn nên anh Khoa chỉ nhận ít đơn hàng vì không đủ số lượng cung cấp.

Sản phẩm xoài chữ, được anh Khoa giới thiệu tại Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long và triển lãm sinh vật cảnh lần 2 tại Đồng Tháp, được nhiều người tham quan. Đây là sản phẩm do anh Khoa tự bỏ công nghiên cứu thành công.

Chữ trên các trái xoài có nội dung là các câu chúc tết như: Vạn sự như ý, chúc mừng năm mới, xuân mới phát tài, phước lộc thọ.... Đặt biệt có cả hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Anh Khoa cho biết, gia đình anh trồng xoài lâu năm, khi thấy các sản phẩm như trái bưởi làm chữ, trái dưa hấu làm chữ..., từ đó có ý tưởng làm chữ trên trái xoài.

Theo anh Khoa có nhiều người cũng làm chữ trên xoài nhưng không thành công. Sau nhiều lần nghiên cứu anh áp dụng theo cách dùng ánh sáng để làm nên chữ, chứ không theo cách như làm trên bưởi và dưa hấu.

Sự tương phản màu sắc trên trái xoài hình thành nên chữ theo ý muốn và theo đó, chữ được cắt trên giấy bao xoài, phần chữ do tiếp xúc ánh sáng có màu xanh, các phần còn lại có màu vàng. Anh áp dụng trên trái xoài Đài Loan vì giống xoài này trái to, để lâu chín hơn so với giống xoài cát Chu, cát Hoà Lộc.

Xoài chữ trưng tết thu hút nhiều khách hàng tìm đến đặt mua. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Hiện tại đã có nhiều đơn đạt hàng từ khắp nơi trên các nước, nhưng anh Khoa chỉ nhận làm trong dịp Tết này gần 800 trái, với nội dung là các câu chúc tết như Vạn sự như ý, chúc mừng năm mới, phát tài phát lộc, phước lộc thọ... và có công ty tại Tp. Hồ Chí Minh đặt mua hết.

Cũng đã có người đặt anh 2.500 trái nhưng anh không dám nhận vì số lượng xoài trong vườn có chất lượng để làm chữ còn hạn chế.

Anh Khoa mong muốn trong thời gian tới, các ngành chức năng có hỗ trợ vay vốn để đầu tư thiết bị cắt chữ, liên kết nhà vườn trong tổ hợp tác để làm xoài chữ, trái có chất lượng cao, sản lượng nhiều để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Mỗi trái xoài chữ hoàn chỉnh bán tại vườn với giá 300.000 đồng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Giá trị trái xoài được tăng cao, lợi nhuận mang lại cho người dân nhiều hơn. Hiện nay, mỗi trái xoài chữ hoàn chỉnh bán tại vườn với giá 300.000 đồng.

Theo anh Khoa, sản phẩm xoài chữ ăn được bình thường vì không dùng các loại thuốc trừ sâu, chất kích thích để tác động.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục