Đơn đề nghị hỗ trợ khó khăn viết tay hay đánh máy?

07:50' - 11/08/2021
BNEWS Để kịp thời được hưởng chính sách, có thể ghi đơn đề nghị hỗ trợ bằng tay theo mẫu tại Quyết định số 2379/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Bà N.T.N sinh sống tại tổ 3, khu phố 8b, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo bà được biết, Chính phủ có ban hành chính sách hỗ trợ cho người lao động tự do nhưng tại khu phố bà ở có 3 hộ dân không nhận được thông báo cũng như giấy đề nghị hỗ trợ của khu phố phát tới.

Gia đình bà buôn bán nhỏ lẻ tại nhà và đang trong khu vực phong tỏa nên ngừng kinh doanh 1 tháng nay.

Bà N hỏi, bà phải làm thủ tục thế nào để nhận được hỗ trợ? Bà có thể viết giấy đề nghị hỗ trợ bằng tay có được không?

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Quyết định số 2379/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; theo quy định tại Khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ, đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1.500.000 đồng/tháng đối với khu vực nông thôn và 2.000.000 đồng/tháng đối với khu việc thành thị mà làm các công việc sau:

- Thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa.

- Lái xe mô tô 02 bánh chở khách (xe ôm), lái xe công nghệ 02 bánh.

- Bán vé số lưu động, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định.

- Lao động giúp việc gia đình, lao động trong các cơ sở giáo dục mầm non.

- Tự làm hoặc lao động làm việc trong các lĩnh vực: Ăn uống, lưu trú, du lịch, cơ sở làm đẹp (cắt- uốn tóc, nail); lao động làm công việc tại các cơ sở dịch vụ phải tạm dừng theo hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh từ ngày 01/5/2021, gồm: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, rạp chiếu phim, cơ sở massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, phòng tập Gym, fitness, billards, yoga.

Như vậy, căn cứ đối tượng trên thì bà thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bà có thể liên hệ với UBND phường Tân Biên, TP. Biên Hòa để thực hiện thủ tục hưởng chế độ theo quy định.

Bên cạnh đó, để kịp thời được hưởng chính sách, bà có thể ghi đơn đề nghị hỗ trợ bằng tay theo mẫu tại Quyết định số 2379/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Nai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục