Đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp nhất trong 31 năm

17:53' - 04/10/2016
BNEWS Trong phiên hôm nay, đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp nhất trong 31 năm.
Đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp nhất trong 31 năm. Ảnh: telegraph

Đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp nhất trong 31 năm khi các nhà đầu tư lo ngại trước việc Chính phủ Anh dường như muốn tập trung vào vấn đề kiểm soát tình trạng nhập cư hơn là muốn gìn giữ mối quan hệ gắn bó với thị trường chung châu Âu.

Đồng bảng giảm thêm 0,5% trong phiên 4/10, xuống 1,2760 USD/bảng, mức thấp nhất kể từ năm 1985.

Các nhà đầu tư quyết định bán đồng bảng sau bài phát biểu hôm cuối tuần của Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng chính phủ của bà có kế hoạch khởi động quá trình đàm phán rời EU vào cuối tháng 3/2017.

Kathleen Brooks, Giám đốc nghiên cứu Forex.com, và City Index, cho rằng các nhà giao dịch tiền tệ đang lo ngại trước phát biểu của bà May với ưu tiên cho vấn đề nhập cư và chủ quyền của nước Anh, nghiêng về khả năng "Brexit cứng", tức "đoạn tình" hoàn toàn với EU mà không cần bất cứ thỏa thuận nào.

Trong khi đó, những phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond về những biến động trong những năm tới càng gây thêm lo ngại.

Trong một phát biểu mới đây, ông Hammond cảnh báo, nền kinh tế nước này sẽ phải đối mặt với tình trạng bất ổn khi chính phủ tiến hành đàm phán về việc rời khỏi EU.

Theo ông Hammond, nước Anh dự kiến phải đối mặt với một số bất ổn và chính phủ nước này cần có các chính sách, biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trong khoảng hai năm hay thậm chí lâu hơn khi các doanh nghiệp còn băn khoăn về tình trạng cuối cùng của mối quan hệ Anh - EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục