Đồng bitcoin trượt dốc tại Hàn Quốc do làn sóng bán tháo

09:54' - 03/09/2024
BNEWS Ngày 2/9, đồng bitcoin tại Hàn Quốc đã giảm xuống 78 triệu won (57.000 USD), chịu sức ép từ đợt bán tháo lớn của các nhà đầu tư Mỹ trong bối cảnh thiếu các yếu tố có thể làm tăng giá.
Các nhà quan sát thị trường Hàn Quốc cho biết giá giảm là do tình trạng bán tháo của những nhà đầu tư “cá voi”, những người nắm giữ tiền mã hóa số lượng lớn, có khả năng tạo ra những biến động mạnh trên thị trường. Nhiều người dự đoán bitcoin có thể tiếp tục giảm trong những tháng tới, chịu ảnh hưởng bởi triển vọng của ngành công nghệ Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các cuộc tranh luận sắp tới của Tổng thống Mỹ.

Đồng tiền kỹ thuật số này được giao dịch ở mức 78,33 triệu won vào khoảng 9 giờ sáng trên Bithumb, một sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc. Giá trị của đồng tiền này giảm 0,72% so với một ngày trước đó. Đồng ethereum giảm 3% xuống khoảng 3,3 triệu won trên Bithumb và Upbit, một sàn giao dịch tiền điện tử khác của Hàn Quốc.

 
"Phí bảo hiểm kim chi", một chỉ số phản ánh sự chênh lệch giá bitcoin giữa các sàn giao dịch tại Hàn Quốc với toàn thế giới, vẫn ở mức 2%. Đây là sự phục hồi từ mức thấp trước đó là gần bằng không vào cuối tháng 7/2024. Con số này đã giảm đáng kể so với mức hơn 10% vào giữa tháng Ba khi đồng tiền kỹ thuật số này vượt 12,4 triệu won về giá trị. Chỉ số “Phí bảo hiểm kim chi” càng cao thì nhu cầu từ các nhà đầu tư tại Hàn Quốc càng lớn.

Một báo cáo của CryptoQuant ngày 28/8 cho biết các khoản tiền gửi tại các sàn giao dịch giao ngay đã tăng trước khi giá giảm, một số trong số đó là của các nhà đầu tư "cá voi" nắm giữ từ 1.000 đến 10.000 bitcoin.

Ông Ali Martinez, nhà phân tích thị trường tiền điện tử nổi tiếng, cho biết tuần trước rằng mức giá có thể được hạ xuống. Ông Martinez cho biết việc bán tháo tập thể của các nhà đầu tư bitcoin có thể dẫn đến động thái tương tự ở các loại tiền điện tử lớn khác, dự báo áp lực bán sẽ tăng trừ khi có nhu cầu mua từ một nhóm lớn các nhà đầu tư.

Nhà phân tích Martinez cho biết mức 55.450 USD sẽ có tầm quan trọng đặc biệt khi xem xét hành vi của người dùng trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục