Làn sóng thanh lý lan rộng trên thị trường tiền điện tử

11:31' - 28/08/2024
BNEWS Thị trường tiền điện tử giảm mạnh trong phiên 27/8 khi đồng bitcoin đã giảm 6,2% xuống còn 59.504,68 USD và đồng ether mất hơn 8% xuống 2.457,61 USD, theo số liệu của Coin Metrics.

Ông Steven Lubka, Giám đốc bộ phận khách hàng cá nhân và văn phòng gia đình tại Swan Bitcoin, cho biết: “Thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh, dẫn đến một đợt thanh lý đòn bẩy. Đợt giảm này dường như bắt nguồn từ việc đồng ether giảm mạnh, kéo dài tình hình khó khăn của đồng tiền này kể từ đầu năm nay".

 
Theo CoinGlass, thị trường tiền điện tử giao dịch kỳ hạn đã chứng kiến 93,52 triệu USD ether bị thanh lý dài hạn, buộc các nhà giao dịch phải bán tài sản của họ theo giá thị trường để thanh toán các khoản nợ trên các sàn giao dịch tập trung. Khoảng 85,93 triệu USD bitcoin cũng đã bị thanh lý. Ông Lubka nhận định thêm: “Những đợt thanh lý do đòn bẩy thường là cơ hội mua vào tốt. Dù tôi kỳ vọng thị trường sẽ mua vào khi bitcoin giảm. Trong khi đó, đồng ether có thể tiếp tục gặp khó khăn cho đến khi các nhà đầu tư có lý do để mua vào”.

Tuy vậy, tính từ đầu năm nay, đồng bitcoin vẫn tăng 39%. Trong khi đó, đồng ether chỉ giữ được mức tăng khiêm tốn 7%.

Tháng Tám, thường là tháng bình lặng đối với thị trường tiền điện tử và các tài sản rủi ro nói chung, song năm nay lại đặc biệt biến động. Tuy nhiên, tiền điện tử không lạ gì với các đợt điều chỉnh mạnh trong xu hướng thị trường đi lên. Bitcoin vẫn đang nằm trong khoảng giá từ 55.000-70.000 USD kể từ tháng Tư.

Một số người tham gia thị trường lưu ý rằng sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử vào ngày 27/8 đã tăng tốc sau khi có thông tin Công tố viên đặc biệt Jack Smith công bố bản cáo trạng mới đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến vụ án can thiệp bầu cử năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục