Động đất tại Haiti và Nhật Bản

11:09' - 07/10/2018
BNEWS Một trận động đất cường độ 5,9 độ Richter xảy ra tại điểm cực Bắc Haiti đêm 6/10 (giờ địa phương), làm bị thương nhiều người và hư hại một số tòa nhà.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn cách cảng Port-de-Paix khoảng 20 km về phía Tây-Tây Bắc. Truyền thông địa phương đưa tin có ít nhất một người thiệt mạng và một tòa nhà đã bị sập.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng. Thủ đô Port-au-Prince cũng xuất hiện một số rung chấn, song không xảy ra thiệt hại lớn nào.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất từng xảy ra tại Haiti kể từ khi trận động đất 7 độ Richter hồi năm 2010 gần thủ đô Port-au-Prince, làm chết hàng nghìn người tại quốc gia Caribê này.
Trong tuyên bố đăng trên Twitter, Tổng thống Haiti Jovenel Moise kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi cơ quan chức năng ra thông báo về việc có người bị thương, gây lo lắng tại một số thị trấn miền Bắc.

* Ngày 7/10, một trận động đất 5,1 độ Richter xảy ra tại tỉnh Nagano của Nhật Bản, ảnh hưởng tới tỉnh này cùng khu vực lân cận.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết rung chấn bắt đầu từ 10h14 sáng cùng ngày (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở vị trí 35 độ vĩ Bắc và 137,6 độ kinh Đông, độ sâu 40 km.

Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại. Chính quyền Nhật Bản cũng không ban bố cảnh báo sóng thần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục