Động đất tại Mexico: Số nạn nhân tiếp tục gia tăng và cảnh báo sóng thần vẫn ở mức cao

08:09' - 09/09/2017
BNEWS Cơ quan Địa chấn Quốc gia Mexico thông báo đã ghi nhận 65 dư chấn cho tới thời điểm hiện tại, trong đó dư chấn mạnh nhất là 6,1 độ Richter và nhiều khả năng sẽ có dư chấn lên đến 7 độ Richter.
Số người thiệt mạng và bị thương trong vụ động đất tại Mexico tiếp tục gia tăng. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, thống kê sơ bộ của các cơ quan chức năng Mexico cho thấy đã có 35 người thiệt mạng cùng hơn 200 người khác bị thương trong trận động đất ngày 7/9 (giờ địa phương) ở ngoài khơi Thái Bình Dương cách bang Chiapas  123 km về phía Tây Nam.

Cơ quan Địa chấn Quốc gia Mexico thông báo đã ghi nhận 65 dư chấn cho tới thời điểm hiện tại, trong đó dư chấn mạnh nhất là 6,1 độ Richter và nhiều khả năng sẽ có dư chấn lên đến 7 độ Richter.

Cảnh báo sóng thần vẫn sẽ được giữ nguyên, trong khi đó công tác cứu hộ và sơ tán người dân tại các khu vực ven biển đang được đẩy nhanh.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto  đã chỉ thị Trung tâm quốc gia về phòng chống thảm họa phối hợp với các cơ quan chức năng khác đánh giá tình hình thiệt hại về người và tài sản sau trận động đất mạnh nhất Mexico kể từ năm 1932 đến nay.

Nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy và hư hại, đặc biệt tại Oaxaca và Chiapas. Hệ thống trường học tại 11 bang và thành phố phải đóng cửa, bao gồm Mexico City, Oaxaca, Chiapas, Tabasco , Michoacán , Puebla , Estado de México , Guerrero , Hidalgo, Tlaxcala và Veracruz.

Trận động đất cũng ảnh hưởng tới một số nước trong khu vực như Guatemala và El Salvador, tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Enrique Pena Nieto sau khi xảy ra trận động đất nói trên. Trong điện chia buồn, ông Tập Cận Bình gửi lời cảm thông sâu sắc tới gia đình những người thiệt mạng và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Giáo hoàng Francis cho biết Giáo hoàng đã cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng cùng gia đình họ, những người phải gánh chịu hậu quả của trận động đất ở Mexico và siêu bão Irma ở vùng biển Caribe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục