Thông tin mới nhất về trận động đất tại Mexico

18:09' - 08/09/2017
BNEWS Nhà chức trách Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất cực mạnh xảy ra ngoài khơi phía Nam Mexico vào đêm 7/9 (giờ địa phương) đã tăng lên 15 người, trong đó có một số trẻ em.
Người dân đổ xuống đường phố ở thủ đô Mexico City do lo ngại hậu quả của động đất đêm 7/9. AFP/ TTXVN

Phát biểu trên truyền hình, Giám đốc Cơ quan quản lý thảm họa của Mexico, Ricardo de la Cruz, nêu rõ số người thiệt mạng đã tăng lên sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 10 thi thể ở thành phố Juchitan, miền Nam nước này.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã điều chỉnh cường độ của trận động đất này lên 8,1 độ Richter, tăng so với thông báo ban đầu là 8 độ Richter.

Trong khi đó, Cơ quan nghiên cứu địa chấn Mexico cho biết trận động đất này mạnh 8,2 đến 8,4 độ Richter.

Động đất đã kéo theo hàng loạt dư chấn có cường độ từ 4,3-5,7 độ Richter, gây ra những đợt sóng thần nhỏ và làm hư hại nhiều tòa nhà.

Theo USGS, trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km này mạnh hơn so với trận động đất xảy ra năm 1985, vốn san phẳng nhiều khu vực ở thủ đô Mexico City và khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Tổng thống Enrique Pena Nieto đã xuất hiện trên truyền hình, kêu gọi người dân kiểm tra nơi ở và nơi làm việc có bị hư hại hay rò rỉ khí gas hay không.

Nhiều trường học ở miền Trung và Nam Mexico đã phải đóng cửa trong ngày 8/9 để nhà chức trách kiểm tra và đánh giá mức độ thiệt hại.
Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương xác nhận đã xuất hiện sóng thần với cột sóng cao 0,7 mét, nhưng không gây nguy hiểm./.

Xem thêm:

>>>Vụ động đất tại Mexico: Cập nhật mới nhất về số người thiệt mạng

>>>Ít nhất 2 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 8 độ Richter tại Mexico

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục